Pháp luật

Bịt mặt, mặc áo mưa, dùng súng tự chế bắn chết người

Do mâu thuẫn dẫn đến xô xát trong lúc ăn uống, một nhóm đối tượng bịt mặt, mặc áo mưa, mang theo súng bắn đạn ria đến nhà anh Đặng Văn Giang, bắn thẳng 2 phát khiến nạn nhân chết tại chỗ. Sau 3 ngày điều tra, các lực lượng của Công an tỉnh Thanh Hóa đã làm rõ, bắt giữ một số đối tượng liên quan đến vụ án.

Chiều 14/2, Thiếu tướng Trịnh Xuyên - Giám đốc Công an tỉnh và ông Nguyễn Xuân Phi - Bí thư Thành ủy Tp.Thanh Hóa đã đến động viên và thưởng nóng cho Ban chuyên án phá vụ sử dụng súng bắn đạn ria bắn chết anh Đặng Văn Giang, quê ở xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc.

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thưởng nóng 100 triệu đồng cho Ban chuyên án

Trước đó, đêm ngày 11/2 (tức ngày 26 tết), tại số nhà 35, ngõ Thủ Phác, phố 1, phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa đã xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là anh Đặng Văn Giang (SN 1988, ở phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa). Anh Giang bị một số đối tượng bịt mặt, mặc áo mưa và sử dụng súng tự chế bắn đạn ria bắn chết tại nhà. Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo phòng Cảnh sát Hình sự, công an thành phố Thanh Hóa, các phòng nghiệp vụ và công an một số huyện lân cận triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập dấu vết để nhanh chóng điều tra truy xét, bắt giữ đối tượng.

Sau gần 3 ngày khẩn trương điều tra xác minh, đến trưa ngày 14/2, cơ quan CSĐT công an tỉnh đã điều tra làm rõ, bắt giữ một số đối tượng liên quan đến vụ án, thu giữ khẩu súng là hung khí mà các đối tượng sử dụng để gây án.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 11/2, do xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát trong lúc ăn uống, nhóm đối tượng gồm: Đinh Đức Hưng, Vũ Văn Luân, Hoàng Huy Hoàng, Nguyễn Đình Tú, Trần Xuân Hùng và 2 đối tượng khác mang theo 1 khẩu súng bắn đạn ria đến nhà anh Đặng Văn Giang. Tại đây, Trần Xuân Hùng đã đưa súng cho Vũ Văn Luân bắn 2 phát vào nhà anh Giang, làm anh Giang chết tại chỗ.

Bí thư Thành ủy TP.Thanh Hóa trao thưởng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án

Để ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc nêu trên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định thưởng nóng 100 triệu đồng cho Ban chuyên án. Đồng thời, Thành ủy thành phố Thanh Hóa cũng đã trao thưởng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án.

Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa đã chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Ban chuyên án, nòng cốt là Phòng Cảnh sát Hình sự và Công an thành phố Thanh Hóa, trong việc nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt giữ các đối tượng gây án, góp phần ổn định tình hình và phòng ngừa, đấu tranh trấn áp kịp thời đối với các băng, ổ nhóm tội phạm hình sự trong dịp Tết Nguyên đán.

Giám đốc Công an tỉnh và Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa đề nghị Ban chuyên án cần nhanh chóng củng cố tài liệu, hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Đồng thời, phối hợp với Viện kiểm sát và Tòa án sớm hoàn thiện các thủ tục tố tụng để đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP