Xe

'Bình mới rượu cũ' Honda Winner X có lật đổ được Exciter 150?

Nhằm cạnh tranh với Yamaha Exciter, Honda Winner X mới đã ra mắt với nhiều thay đổi ở ngoại thất và trang bị an toàn nhưng vẫn giữ nguyên cụm động cơ cùng côn tay 6 số như trước đây.

Sau nhiều đồn đoán, tối 13/7, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản xe côn tay underbone mới Winner X. Như vậy, phân khúc này hiện sẽ được cập nhật với 3 đại diện gồm Honda Winner X, Yamaha Exciter và Suzuki Raider. Trong đó, hai mẫu xe của Honda và Yamaha được nhiều người tiêu dùng chú ý nhất.

Tuy nhiên, đối tượng khách hàng của phân khúc côn tay underbone không quá lớn, chủ yếu là nam ở độ tuổi trẻ, chưa tiếp cận đến các môtô phân khối lớn. Điều này khiến miếng bánh tại thị phần luôn là điểm nóng của hai hãng xe trên.

Trước đây, mẫu xe máy Honda Winner 150 được mang đến thị trường Việt Nam sau một thời gian dài Yamaha Exciter độc chiếm phân khúc nên phần nào chưa có ưu thế nhiều. Trong suốt quá trình kinh doanh, mẫu Winner cũ đã phải giảm giá mạnh để lấy được thêm từng chút thị phần. Do đó, việc xuất hiện của Winner X lần này được mong chờ sẽ tạo ra màn lật đổ hoành tráng.

Mặt khác, với Yamaha, gần như các mẫu xe của họ gần đây đang trở nên "đuối sức" dần so với Honda, chỉ còn duy nhất Exciter thực tế níu kéo sức cạnh tranh của hãng. Winner X được tung ra đúng thời điểm này nhằm "dập tắt" hoàn toàn cơ hội vươn lên của mẫu xe Yamaha tại Việt Nam.

Honda Winner X mới có rất nhiều thay đổi về ngoại thất.

Để làm được điều này, Winner X được Honda đầu tư khá nhiều, nổi bật nhất ở phần thiết kế. Mẫu underbone này được di chuyển cụm đèn pha ở mặt trước từ tay lái xuống giữa mặt nạ, đèn signal tách biệt, phần đuôi xe và ống xả mang hình dáng thể thao hơn, mặt đồng hồ công nghệ LCD, loại bỏ công tắc bật đèn. Honda công bố trọng lượng xe lên tới 123 kg (bản có ABS nặng hơn 1 kg), chiều cao yên xe 795 mm, khoảng sáng gầm 150 mm.

Về mặt an toàn, xe có thay đổi lớn nhất ở việc hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã được trang bị trên một số phiên bản cao cấp của Winner X. Đây là điểm nội trội nhất giúp xe cạnh tranh với Yamaha Exciter.

Tuy nhiên, hệ thống động lực của Honda Winner X không có thay đổi gì so với trước đây khiến mẫu underbone này mang phong cách "bình mới rượu cũ", vẫn là động cơ DOHC, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch với dung tích 149,1 cc đi kèm côn tay 6 số. Cỗ máy này giúp sản sinh công suất tối đa 11,5 kW (15,4 mã lực) tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Winner X sẽ được bán ra chính thức từ ngày 16/7 với 3 phiên bản cùng mức giá từ 46 đến 49,5 triệu đồng.

Tác giả: Kỳ Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP