Pháp luật

Bị vây khi xử lý vi phạm, CSGT rút súng tự vệ

Khi xử lý vi phạm giao thông, CSGT đã rút súng tự vệ vì nhóm người vi chống đối.

Ngày 14-9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về clip CSGT rút súng khi xử lý vi phạm giao thông, Đại tá Phạm Văn Ngót- Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bến Tre xác nhận: clip nói trên xảy ra trên đường tỉnh 883 thuộc huyện Bình Đại (Bến Tre) và liên quan đến CSGT Công an huyện Bình Đại.

Bị uy hiếp, CSGT rút súng tự vệ

Trước đó, ngày 13-9, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh CSGT Công an Bình Đại trong lúc xử lý vi phạm giao thông đã xảy ra ấu đả với một nam thanh niên gây xôn xao dư luận. Clip được chia sẻ nhanh chóng.

Theo hình ảnh trong clip, một nam thanh niên đang đậu xe trên cầu và bị CSGT giữ phương tiện. Người vi phạm không chấp hành và xảy ra cự cãi với CSGT. Nhiều người lớn tiếng: “Xe người ta đậu mà bắt gì?”. Lúc này, CSGT và người thanh niên xảy ra giằng co để giữ lại chiếc xe dẫn đến hai bên ấu đả khiến một chiến sĩ CSGT té nhào.

Sau đó, CSGT này đứng dậy tháo nón bảo hiểm và bất ngờ rút súng, một số người có mặt tại hiện trường phản ứng cho rằng: “Công an đánh dân”...

Theo Đại tá Ngót, trong quá trình xử lý vi phạm giao thông, Thượng úy L.V.M.T (CSGT Công an huyện Bình Đại) rút súng là để tự vệ do nhóm người vi phạm đông, gây áp lực với CSGT để lấy lại xe vi phạm.

Đại tá Ngót xác nhận, việc Thượng úy T. rút súng trong trường hợp nhóm người vi phạm có hành vi manh động là không vi phạm, súng này chỉ là súng đạn cao su là công cụ hỗ trợ.

Theo đó, tổ tuần tra CSGT Công an huyện Bình Đại đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường tỉnh 883 thì phát hiện hiện một xe mô tô chạy ngược chiều hướng từ thị trấn Bình Đại đến xã Lộc Thuận, các cầu Tân Định khoảng 100m, với tốc độ nhanh, phương tiện không kính chiếu hậu bên trái, tổ tuần tra ra hiệu cho dừng phương tiện để kiểm tra.

Tại đây, CSGT yêu cầu nam thanh niên chạy xe xuất trình giấy tờ nhưng người này không chấp hành, cự cãi với CSGT. Khi người vi phạm dẫn xe đi thì bị CSGT ngăn lại, một thanh niên đạp vào phương tiện. CSGT khống chế đối tượng nhưng không khống chế được, lo ngại đối tượng manh động nên CSGT đã rút súng cao su để tự vệ (không nổ súng)...

Cùng ngày, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, Công an huyện Bình Đại phối hợp cùng Công an xã Thạnh Phước (Bình Đại) đang làm việc với nhóm người có liên quan gồm: Trần Văn Đời (24 tuổi, là người điều khiển phương tiện); Trần Việt Thắng (18 tuổi); Trần Thanh Phong (24 tuổi, tất cả cùng ngụ tại xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại) và một số người khác.

Tác giả: ĐÔNG HÀ

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP