Nhân ái

Bị u não ác tính, bé trai 3 tuổi liệt cả hai chân

Đang chập chững tập đi, đôi chân của Thành bỗng mất dần cảm giác rồi liệt nửa người. Kết quả chẩn đoán tại bệnh viện cho thấy, Thành bị u tiểu não ác tính...

Theo lời giới thiệu của một nhóm thiện nguyện, chúng tôi tìm đến Khoa Nhi, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 hỏi thăm bé Cao Huy Thành (3 tuổi, xóm Trại, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

Tại đây, trong phòng bệnh, cảnh tượng trước mắt khiến mọi người lặng đi. Một cậu bé nhỏ xíu, gầy guộc khóc lóc van xin: "Bà ơi, cháu khỏi bệnh rồi, bà cho cháu về nhà với bố mẹ đi". Mặt người bà rúm lại, mắt đỏ hoe liên tục dỗ dành: "Sắp rồi cháu, bà cháu mình sắp được về nhà rồi, cố thêm tí nữa thôi".

Bé Cao Huy Thành bị liệt hai chân do bệnh u não

Đó chính là bé Thành và bà Hồ Thị Nguyệt (52 tuổi), bà nội của Thành, hiện đang thay bố mẹ chăm sóc cháu. Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyệt cho hay, bố cháu, anh Cao Văn Trình đang tranh thủ đi làm kiếm tiền cho con chữa bệnh, còn mẹ Thành là chị Nguyễn Thị Hồng hiện ở nhà nuôi con nhỏ.

Bà Nguyệt kể, Thành là con đầu lòng của vợ chồng anh Trình, khi sinh ra vẫn bình thường. Cho đến khi được 15 tháng tuổi, chân cháu bỗng không đứng vững được, chạm vào gần như không có cảm giác.

"Bố mẹ nó lo quá cho đến bệnh viện trung tương khám thì mới hay, Thành bị u não tiểu cầu ác tính", bà nhớ lại. Hơn 1 năm điều trị ở Bệnh viện Nhi trung ương, mới đây Thành được chuyển sang Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 điều trị hóa chất và xạ trị.

Tính đến nay, cậu bé đã phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật lớn ở đầu để cắt bỏ khối u và lắp van dẫn lưu điều tiết dịch trong não cùng 16 đợi điều trị hóa chất, 14 mũi xạ trị. Cơ thể cứ ngày một xanh xao, đầu rụng không còn một sợi tóc.

Bà nội thay cha mẹ chăm cháu ở bệnh viện

Bệnh tật đau đớn là vậy nhưng Thành buộc phải nhờ bà nội chăm sóc, bởi mẹ em còn đang trông em nhỏ mới được 9 tháng tuổi. Những lúc nhớ mẹ, Thành gọi cho mẹ khóc quấy. Hai mẹ con cứ tủi hờn mà khóc qua điện thoại.

Sau mỗi đợt điều trị kéo dài khoảng 1 tháng, nếu may mắn thì Thành được cho về nhà chơi khoảng 1 tuần rồi nhập viện trở lại. Với tình trạng hiện tại, nếu không có thuốc uống và hóa trị, bệnh tình sẽ ngày càng trầm trọng, tính mạng gặp nhiều nguy hiểm.

Từ ngày con bệnh, vợ chồng anh Trình, chị Hồng phải đi vay mượn khắp nơi. Số nợ lên tới cả trăm triệu đồng mà tương lai con vẫn mơ hồ. Nợ cũ chưa trả hết, anh chị đã tính đến vay nợ mới nhưng những chỗ vay được đều đã hỏi, giờ không còn biết bấu víu vào đâu.

Vết sẹo lớn để lại sau ca phẫu thuật

Mặc dù bé Thành được bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng do bệnh nặng, buộc phải điều trị những loại thuốc nằm ngoài danh mục và tiêm truyền hóa chất nên chi phí vô cùng tốn kém.

Lâu nay, ngày hai bữa, hai bà cháu ở viện sống nhờ vào những suất cơm được phát miễn phí. Có miếng gì ngon bà cũng nhường cho cháu, nhưng chỉ như vậy cũng chưa đủ vì bệnh của Thành cần điều trị lâu dài. Rất mong hoàn cảnh của bé Cao Huy Thành nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của cộng đồng.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Hồng, xóm Trại, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. SĐT 0968823794

hoặc SĐT bà nội bé: 0374459443

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP