Trong nước

Bí thư Tỉnh ủy phê cán bộ quan liêu, để mẹ đơn thân ở nhà dột nát

Chiều 15/1/2017, tiến hành thị sát đời sống dân sinh trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu, chứng kiến cảnh mẹ già đơn thân sống trong căn nhà xập xệ dột nát, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh đã phê cán bộ chính quyền địa phương quan liêu, thiếu sâu sát với người dân.

Ngày 15/1/2017, nhiều đoàn cán bộ của tỉnh Hà Tĩnh đã về các địa phương nắm bắt tiến độ sản xuất vụ Đông Xuân, nắm bắt đời sống nhân dân trước thềm Tết Nguyên đán. PV Dân trí đã theo đoàn của ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đi thị sát tại hai địa phương là thị xã và huyện Kỳ Anh.

Một trong những nội dung mà Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm là chính quyền các địa phương nói trên đã quan tâm, sâu sát đối với các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, không nơi nương tựa trước dịp Tết như thế nào. Để kiểm tra, ông Sơn dẫn đầu đoàn cán bộ của tỉnh đi thẳng xuống các hộ dân.

Tới thăm bà Hoàng Thị Nạnh (79 tuổi) thuộc đối tượng hộ nghèo, đơn thân ở thôn Phú Hải, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, ông Sơn chứng kiến cụ bà ốm yếu sống trong ngôi nhà xập xệ, mái ngói dột lỗ chỗ.

 Đoàn cán bộ của tỉnh Hà Tĩnh do Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn dẫn đầu thăm cụ Nạnh.

Đoàn cán bộ của tỉnh Hà Tĩnh do Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn dẫn đầu thăm cụ Nạnh.

 Ngôi nhà của bà mẹ đơn thân dột nát, xập xệ.

Ngôi nhà của bà mẹ đơn thân dột nát, xập xệ.

Sau khi nghe cụ tâm tư về hoàn cảnh, phản ánh ít khi được cán bộ xã ghé thăm, vị Bí thư Tỉnh ủy quay sang “truy” ông Hải – Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Phú, vì sao lại thiếu sâu sát với người dân có hoàn khó khăn như thế?

Nghe ông Hải phân bua, năm qua xã vẫn quan tâm, vẫn cử người đến thăm, rồi bảo chắc cụ Nạnh bị lãng nên quên, ông Sơn cắt ngang: “Không, không, nhìn nhà cụ đây thì biết, đừng nói cụ bị lãng, tôi cho rằng cụ nói đúng đấy”.

 Cụ Nạnh trình bày ít khi có cán bộ xã ghé thăm, động viên.

Cụ Nạnh trình bày ít khi có cán bộ xã ghé thăm, động viên.

Tại cuộc gặp, làm việc nhanh sau đó với lãnh đạo huyện Kỳ Anh và chính quyền xã Kỳ Phú, Ông Sơn tiếp tục phê phán đội ngũ cán bộ địa phương khi để cụ Nạnh phải sống trong điều kiện tồi tàn, tạm bợ.

“Đây là trường hợp hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, phải có người giúp đỡ, chứ như thế này là không ổn. Các anh không xuống được thì phải có bàn tay của mình. Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Cựu chiến binh ở đâu? Phải phân cấp, cử người theo dõi, giúp đỡ chứ. Các anh không làm được, khó khăn quá thì báo với huyện, huyện không lo được thì báo với tỉnh, chứ để như thế là không được” – ông Sơn phê.

Lãnh đạo huyện và xã Kỳ Phú đã thừa nhận chưa sâu sát, hứa sẽ triển khai khắc phục ngay trước Tết Nguyên đán này.

Trao đổi với PV Dân trí trong chuyến thị sát, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, trường hợp như cụ Nạnh có lẽ không hiếm ở các địa phương. Vì thế tỉnh sẽ chỉ đạo sát các địa phương rà soát ngay, có biện pháp giúp đỡ, quyết tâm không để hộ dân nào thiếu đói, thiếu thốn tinh thần, không có Tết.

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP