Trong nước

Bí thư Đảng ủy phá cây của dân: 'Tôi ngu đột xuất'

Ông Trần Văn Cân - Bí thư Đảng ủy kiêm chủ tịch xã Phong Xuân đã có những chia sẻ mạnh mẽ khi bị tố phá hoại cây của dân.

Tối 11/6, trao đổi với PV, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa-Thiên Huế) cho biết, hiện tại vẫn chưa nhận được báo cáo bằng văn bản chính thức của ông Trần Văn Cân, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) - người bị tố cáo có hành vi chặt phá cây trồng của dân.

"Có thể trong sáng mai chúng tôi sẽ nhận được. Vì ông Cân cũng là Bí thư Đảng Ủy nên việc này còn phải thông qua thường trực huyện ủy trước.

Sau khi nhận được báo cáo giải trình, chúng tôi sẽ đưa ra hướng giải quyết cụ thể sự việc", ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, đến thời điểm này cơ quan chức năng chưa chính thức nhận được đơn thư tố cáo của hộ dân Nguyễn Đông (trú tại xã Phong Xuân) - hộ dân tố cáo ông Cân có hành vi chém, phá hoại cây keo tràm.

4 cây keo tràm của hộ ông Đông bị chém, cạo vỏ. Ảnh: TP

Vị Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho hay: "Chúng tôi chỉ mới nắm được thông tin chia sẻ của gia đình ông Đông trên mạng xã hội. Sau đó, chúng tôi vào cuộc làm rõ. Vì vậy chưa rõ mong muốn giải quyết của gia đình ra sao?

Về phía ông Cân báo cáo lại, đã gặp gỡ và xin lỗi nhà ông Đông và đã có sự chia sẻ giữa hai gia đình, vì nhà họ cũng gần nhau".

Liên quan vụ việc trên, trả lời Tiền Phong, ông Trần Văn Cân tâm sự: “Không hiểu trời xui đất khiến thế nào tôi lại không ngăn cản anh Trí chặt gọt cây của hộ anh Đông.

Đây là cái ngu đột xuất của tôi, không có cái ngu nào giống cái ngu như vậy nữa.

Mình là cán bộ lãnh đạo xã, có nhận thức và trách nhiệm mà lại để xảy ra việc đáng tiếc như vậy. Vì việc này mà mấy hôm nay tôi mất ăn mất ngủ, bỗng dưng tôi lại đánh mất mình”.

Ông Trần Văn Cân bày tỏ sự ăn năn hối cải trước sự việc. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, người nhà ông Đông lên mạng xã hội Facebook “tố” ông Cân lén vào rừng chặt phá cây keo tràm của hộ gia đình này.

Cụ thể, theo hộ ông Đông, vào sáng 8/6, ông Cân khi đi thăm rừng cao su tại khu vực Nà Chợ Rộng (xã Phong Xuân) đã tự ý chặt các cây keo tràm nằm trên đất rừng được cấp quyền sử dụng của ông Đông. Khu vực cây trồng của ông Đông bị chặt phá giáp ranh với lô rừng cao su rộng 1,1ha của ông Cân.

Gia đình ông Đông cho rằng, ông Cân đã dùng rựa chém rồi gọt vỏ vòng quanh những thân cây keo tràm trưởng thành từ 5-6 năm tuổi của họ, do những cây cao lớn này ảnh hưởng đến rừng cao su của ông Cân.

Đại diện gia đình ông Đông khẳng định, hành vi này của ông Cân đã bị gia đình ông phát hiện quả tang, có nhiều người làm chứng.

Trả lời báo chí, ông Cân thừa nhận việc một số cây trồng của hộ ông Đông giáp ranh rừng cao su của gia đình mình bị chặt, gọt thân vỏ. Tuy nhiên, ông Cân phủ nhận mình là người trực tiếp chặt cây của dân.

Cụ thể, Bí thư kiêm Chủ tịch xã Phong Xuân cho biết, hôm xảy ra sự việc, ông đi thăm rừng cùng một người quen là Nguyễn Văn Trí tại vùng rừng Nà Chợ Rộng.

Khi đến nơi, Trí tự ý dùng rựa chặt, gọt cây của hộ ông Đông nằm giáp ranh rừng cao su của ông Cân, nhưng không bị vị Bí thư Đảng ủy xã ngăn cản.

Tác giả: Hương Trà

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP