Xã hội

Bí thư, Chủ tịch Hà Nội khen thưởng "người hùng" đỡ bé gái rơi từ tầng 12A

Bí thư Hà Nội đã có thư khen, Chủ tịch Hà Nội cũng vừa ký quyết định khen thưởng đột xuất anh Nguyễn Ngọc Mạnh - "người hùng" đỡ bé gái rơi từ tầng 12A tòa nhà 60 Nguyễn Huy Tưởng.

Ngày 1/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ có thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh - cá nhân có hành động dũng cảm cứu người tại tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội).

Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá, hành động rất nhân văn và dũng cảm của anh Mạnh khi đã không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân vì sự an nguy của cháu bé, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta, của Thủ đô Hà Nội và quê hương Đông Anh văn hiến, anh hùng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh; đồng thời mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới anh Mạnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh của Thủ đô Hà Nội thân yêu.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh kể lại giây phút đỡ bé gái rơi từ tầng cao xuống đất (Ảnh: Nguyễn Trường)

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký quyết định khen thưởng thành tích đột xuất cho cá nhân có hành động dũng cảm cứu người tại tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng.

Theo đó, căn cứ các quy định, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tặng bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh, thường trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh (Vĩnh Ngọc, Đông Anh) đã có hành động dũng cảm cứu người.

Quyết định nêu rõ mức thưởng cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh bằng 3 lần mức lương cơ sở. Tiền thưởng từ Quỹ Thi đua, Khen thưởng của thành phố. Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định.

Trước đó, vào chiều muộn ngày 28/2, một bé gái 3 tuổi ở tầng 12A của tòa chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng bất ngờ từ trong nhà trèo ra lan can ban công. Sau vài phút treo mình lơ lửng ở ban công tầng 12A, cháu bé rơi xuống.

Lúc này một số người dân ở tòa nhà gần đó phát hiện nên đã hô hoán mọi người đến ứng cứu. Thời điểm này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đang chở hàng gần đó đã phát hiện sự việc, liền nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh tầng 1 chờ sẵn và đỡ được bé gái khi bé rơi xuống.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP