Xã hội

Bị khách nước ngoài tố trả 900.000 tiền âm phủ, tài xế xích lô khẳng định: ‘Tôi không làm chuyện thất đức đó’

Trước sự việc đăng tải lên mạng tài xế trả lại 900.000 đồng tiền âm phủ cho khách nước ngoài, anh Chinh khẳng định mình có chở du khách và thu 600.000 đồng. Ngoài ra, anh không trả lại tiền âm phủ cho khách.

Nhiều lái xích lô ngỡ ngàng khi biết tin du khách tố bị trả 900.000 tiền âm phủ

Mới đây vụ việc du khách nước ngoài tố bị tài xế xích lô trả 900.000 đồng tiền âm phủ tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội được đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Nam du khách ghi lại hình ảnh tài xế trả tiền âm phủ cho mình.

Theo nội dung được đăng tải, hai du khách đi tham quan Lăng Bác và được một anh xích lô đồng ý chở đi với giá 600.000 đồng cho 1 tiếng. Sau chuyến đi, người du khách nước ngoài đưa 1,5 triệu đồng và được xích lô trả lại 900.000 đồng tiền âm phủ bao gồm 1 tờ 500.000 đồng và 2 tờ 200.000 đồng.

Ngày hôm sau du khách mang ba tờ tiền âm phủ này trả lại cho tài xế taxi khiến anh này rất bất ngờ. Khi được giải thích đây là tiền âm phủ, không thể sử dụng, du khách nước ngoài này đã đưa cho người dân xem video quay lại quá trình đi du lịch bằng xe xích lô tại Hà Nội.

Số tiền âm phủ khách tố bị tài xế xích lô trả lại.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải lên mạng gây xôn xao dư luận. Dù chưa rõ thực hư thế nào nhưng ai cũng bất bình nếu có việc đưa tiền âm phủ cho khách.

Để hiểu rõ hơn thực hư về sự việc trên, sáng 18/7, chúng tôi đã trao đổi với nhiều tài xế xích lô đang hoạt động tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Khi đưa hình ảnh tài xế xích lô bị tố trả tiền âm phủ cho khách, nhiều tài xế đã nhận ra người này.

Anh Đạo cho biết, anh có biết tài xế xích lô bị khách tố.

Anh Đạo, người chạy xích lô (quê ở Nam Định) cho biết, anh chạy xích lô ở Hà Nội đến nay đã 6,7 năm nên hầu hết những người làm nghề này anh đều nhớ hết mặt.

“Tôi gặp anh này rồi, tuy chưa nói chuyện nhưng có biết thi thoảng anh ấy hay ra bờ Hồ đón khách. Anh này thường đi làm buổi chiều đến tối muộn, sáng ít khi đi làm”, anh Đạo thông tin.

Anh Biên cho biết, nếu có vụ việc trả tiền âm phủ cho khách là điều không chấp nhận được.

Anh Lê Văn Biên (quê ở huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định) có thâm niên chạy xích lô gần 2 năm tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm chia sẻ, vào sáng sớm nay (18/7), anh có đọc được thông tin về sự việc trên mạng xã hội facebook.

“Nếu sự thật mà như thông tin facebook đăng tảì, tôi mong các cơ quan chức năng vào cuộc và xử phạt thật nặng người có hành vi như vậy. Chúng tôi ở đây đi làm đều qua công ty chở khách rất đúng, làm ăn phải uy tín sau khách họ sẽ quay lại, làm ăn không có lương tâm thì khách sẽ tẩy chay”, anh Biên tỏ vẻ bức xúc nói.

Ông Hoàng vốn thân thiết với tài xế xích lô bị tố nên khi nghe tin ông rất bất ngờ.

Anh Biên chia sẻ, bình thường, du khách đi xích lô khoảng một tiếng quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, các tài xế sẽ lấy giá từ 200.000 - 300.000 đồng.

Khi đưa hình ảnh tài xế xích lô khách tố, ông Hoàng (tên đã được thay đổi) cho biết, ông rất bất ngờ khi nghe thông tin này vì vị tài xế kia thân thiết với ông. Theo nhận định của ông Hoàng, tài xế bị tố trong câu chuyện trên mạng xã hội facebook là người rất hiền lành, chịu khó và cũng có thâm niên đạp xích nhiều năm ở khu vực hồ Hoàn Kiếm.

“Tôi thừa nhận hét giá thu của khách 600.000 đồng chứ không trả tiền âm phủ”

Qua tìm hiểu của chúng tôi, tài xế tố trả tiền âm phủ cho khách là anh Nguyễn Văn Chinh (quê huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định). Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, anh Chinh cho biết, anh chạy xích lô ở bờ hồ Hoàn Kiếm đến nay đã hơn 2 năm. Do Hà Nội hai ngày qua mưa nên anh tranh thủ về quê với vợ con.

Anh Chinh xác nhận có chở hai vị khách này, anh thừa nhận hét giá 600.000 đồng chứ không trả tiền âm phủ cho khách.

“Sáng nay, tôi được anh em cho xem câu chuyện mình bị tố trả tiền âm phủ cho khách trên mạng facebook. Khi xem xong sự việc này, tôi vô cùng buồn rầu, không hiểu vì sao mình bị lôi kéo vào câu chuyện này. Ở quê cũng có rất nhiều người hỏi thăm tôi về sự việc trên, tôi chỉ biết trả lời mình không làm điều đấy…”, anh Chinh chia sẻ.

Anh Chinh xác nhận vào chiều ngày 16/7, trong lúc anh ngồi uống nước ở khu vực phố Hàng Da, quận Hoàn Kiếm anh thấy hai du khách (một nam, một nữ) đứng vẫy bắt taxi nhưng không xe nào dừng. Lúc đó, anh Chinh đã tiến lại mời du khách đi xe xích lô và hai người này vui vẻ đồng ý đi từ phố Hàng Da về đến khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.

“Khi hai du khách đi đến khu vực phố Hàng Gai có dừng lại đây mua hàng. Mua xong, tôi còn thấy hai vị khách này còn bo thêm cho chủ cửa hàng 100.000 đồng. Khi chở khách đến bờ hồ Hoàn Kiếm, tôi có đòi hai vị khách này số tiền 600.000 đồng cho quãng đường từ phố Hàng Da vê đây. Lúc đó, hai du khách này vui vẻ lấy ra một sấp tiền rồi đưa đủ cho tôi đủ 600.000 đồng còn bo thêm 20.000 đồng”, anh Chinh kể.

Anh Chinh không nhớ quãng thời gian từ phố Hàng Da về bờ hồ đi bao nhiêu phút. Tuy nhiên, anh thừa nhận số tiền 600.000 đồng mà anh lấy của hai vị du khách là cao nhưng vì thấy du khách là khách “sộp” nên anh “hét giá” như vậy.

“Lúc đó khách đưa đủ cho tôi số tiền 600.000 đồng và 20.000 đồng tiền bo nên tôi không phải trả lại tiền thừa cho khách. Tôi khẳng định không có việc mình trả lại tiền âm phủ cho du khách như câu chuyện trên mạng xã hội. Tôi không bao giờ làm việc thất đức đó. Tôi làm ăn lâu dài chứ không phải ngày một ngày hai”, anh Chinh khẳng định.

Tài xế xích lô này cho biết sẵn sàng đối chất với khách cũng như cơ quan chức năng để lấy lại sự trong sạch cho bản thân mình. “Kể từ khi câu chuyện của tôi được đăng trên facebook đã ảnh hưởng rất lớn đến gia đình. Mẹ tôi đang ốm nặng nghe tin này bà càng bệnh thêm. Tôi có thể lấy giá khách đi xích lô cao nhưng không bao giờ tôi trả lại tiền âm phủ cho khách”, anh Chinh khẳng định.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 17/7, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin về sự việc trên. Hiện tại, Sở Du lịch Hà Nội, thanh tra và công an đang vào cuộc điều tra về vụ việc.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP