Thế giới

Bị chê là kẻ vô học, mẹ vợ bắn con rể 15 phát rồi đi mừng sinh nhật

Nổi giận vì con rể miệt thị là “kẻ vô học”, một phụ nữ Mỹ bắn 15 viên đạn vào chồng của con gái rồi ra ngoài và tổ chức sinh nhật lần thứ 63.

Geoward Estaquio là một chuyên viên môi giới bất động sản kiêm huấn luyện viên bóng bầu dục ở thành phố Fallbrook, bang California, Mỹ. Sau khi ly hôn người vợ đầu tiên và nhận nuôi con trai, ông kết hôn với bà Laura Salinas và có hai người con.

Sau khi mẹ của Laura Salinas, bà Cynthia c, đột quỵ, Salinas thuyết phục bà về ở cùng vợ chồng cô để tiện chăm sóc.

Mâu thuẫn giữa mẹ vợ và con rể

Từ khi bà Cdebaca xuất hiện trong nhà, mâu thuẫn giữa bà và con rể bắt đầu nảy sinh. Bà nghiện thuốc lá, trong khi người con rể rất ghét người hút thuốc lá. Ông yêu cầu mẹ vợ không hút thuốc trước mặt mọi người, đặc biệt là những đứa trẻ. Người đàn ông từng nhiều lần lấy vòi phun nước để xua đuổi mẹ vợ khi bà hút thuốc.

Laura Salinas và Geoward Estaquio. Ảnh: Truecrimedaily

Ngược lại, bà Cdebaca không ưa cách con rể đối xử với lũ trẻ. Bà cho rằng con rể hành xử quá nghiêm khắc với chúng. Trong khi đó, Estaquio bất bình khi mẹ vợ tỏ ra nuông chiều lũ nhóc.

Ngày 11/2/2014 là sinh nhật của bà Cdebaca. Nhưng hôm đó con gái và hai cháu ngoại của bà đi vắng, chỉ còn bà và người con rể ở nhà.

Vào khoảng 8h sáng, một số người sống gần căn nhà gọi điện thoại tới đường dây nóng 911, báo rằng họ nghe thấy nhiều tiếng súng từ nhà của huấn luyện viên bóng bầu dục và tiếng kêu cứu của một nam giới.

Khi cảnh sát tới nhà của Geoward Estaquio, họ thấy thi thể ông trong bếp với 15 phát đạn. Ban đầu, một số người nghi con trai cả 18 tuổi của Estaquio và Salinas là thủ phạm vì con trai lớn nghiện ma túy trong khi Estaquio lại rất nghiêm khắc. Những người em của nạn nhân lo ngại cậu ta giết cha để trả thù.

Hành động kỳ quái của mẹ vợ nạn nhân khi cảnh sát thẩm vấn

Vài giờ sau, cảnh sát thấy bà Cdebaca mừng sinh nhật trong một quán cà phê trong thành phố. Họ đưa bà tới đồn cảnh sát để thẩm vấn.

Khi một cảnh sát báo tin Geoward Estaquio đã tử vong, ban đầu bà Cynthia Cdebaca khóc, nhưng sau đó lại cười và tỏ vẻ đắc chí. Rồi người phụ nữ tuyên bố chính bà đã giết con rể vì “nó hành hạ tôi, con gái tôi và các cháu trong nhiều năm”.

Những hành động, cử chỉ của Cdebaca cho thấy bà không hề ân hận khi đoạt mạng con rể. Thậm chí, bà còn bắt tay viên cảnh sát để cảm ơn vì đã xác nhận cái chết của Geoward Estaquio.

Bà Cynthia Cdebaca khi bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: True Crime Daily


Nữ sát nhân khai rằng, vào sáng 11/2/2014, khi bà và Geoward Estaquio đứng ở sân trong nhà, anh ta đã nói mẹ vợ là “kẻ vô học” nên bà cảm thấy tức giận. Người phụ nữ lẳng lặng vào buồng, lấy khẩu súng ngắn và nạp 5 viên đạn rồi quay lại vị trí của Estaquio. Khi con rể bê giỏ quần áo từ máy giặt ra để phơi, bà ta bắn 5 phát vào lưng nạn nhân.

Khi súng hết đạn, Cdebaca chạy tới ôtô để nạp thêm 5 viên và quay trở lại nhà để tiếp tục bắn con rể khi ông đang cố bò vào nhà. Súng lại hết đạn và bà ta lại chạy tới ôtô lần nữa để nạp 5 viên nữa. Lúc này, nạn nhân đã bò vào bếp và mất nhiều máu. Cynthia Cdebaca nã tiếp 5 phát đạn và nạn nhân bất động. Quá trình bắn diễn ra khoảng 10 phút. Sau đó, bà ta phóng xe tới quán cà phê quen thuộc để mừng sinh nhật và đánh bạc.

Khi con gái vào phòng và bật khóc, Cdebaca vẫn tỏ ra phấn khích. Bà ta cười, nói to và động viên Salinas. “Mẹ muốn giết hắn”, bà ta nói với con.

Quá trình xét xử đầy nước mắt

Theo True Crime Daily, trong phiên xử tại thành phố Vista, bang California, ngày 23/3/2017, Cynthia Cdebaca thừa nhận bà ta sát hại Geoward Estaquio bằng 15 phát đạn vào sáng ngày 11/2/2014, đúng sinh nhật lần thứ 63 của bà ta.

Công tố viên nhận định đây là vụ giết người mà bị cáo đã lên kế hoạch từ trước. Khoảng hai tuần trước khi án mạng xảy ra, nữ sát nhân đã tới một trường dạy bắn súng gần nhà để tập bắn với chính khẩu súng mà bà ta dùng để gây án.

Laura Salinas, con gái của Cdebaca, dự phiên xử với tư cách người đại diện của nạn nhân. Cô thừa nhận tình trạng căng thẳng trong cuộc sống gia đình, rằng Geoward Estaquio thường xuyên đánh đập và thóa mạ cô, đập phá những thiết bị điện tử đắt tiền của con trai và phun nước vào các thành viên trong gia đình nếu họ khiến anh ta bực. Thậm chí, Laura còn kể lại chuyện Estaquio từng ném bình chứa tro cốt người cha quá cố của cô.

“Tôi chỉ muốn nói đây là một bi kịch. Tôi yêu mẹ tôi và cũng yêu chồng. Gia đình tôi và gia đình chồng đều chịu tổn thương”, Laura khóc và thổ lộ trước tòa.

Công tố viên phụ trách vụ án công nhận những hành vi bạo lực của Estaquio song lập luận rằng hành vi của nạn nhân không đe dọa tính mạng người khác, và Cdebaca đã lên kế hoạch giết con rể từ trước. Thẩm phán tuyên bị cáo Cynthia Cdebaca mức án tù 50 năm. Ở độ tuổi 65 vào lúc ấy, có lẽ Cynthia Cdebaca sẽ sống trọn phần đời còn lại trong xà lim.

Trước khi thẩm phán tuyên án, Cdebaca đã vẫy tay với hội đồng xét xử. “Bà ta không hề tỏ ra ăn năn. Không hề”, Georanna Biroonak, em gái của Geoward Estaquio, kể lại.

Tác giả: Phi Vũ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP