Pháp luật

Bị cáo giết người, đổ bêtông phi tang xác ở Bình Dương kháng cáo kêu oan

Theo dự kiến, hôm nay 27-11, TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ đưa ra xét xử vụ giết người, đổ bêtông 2 thi thể gây rúng động dư luận, xảy ra tại huyện Bàu Bàng, Bình Dương hồi tháng 5-2019.

Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà trong phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: BÁ SƠN

Xét xử sơ thẩm vào tháng 7-2020, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên tử hình Phạm Thị Thiên Hà về tội giết người.

Các bị cáo cùng tham gia với Hà, gồm: Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang) bị tuyên phạt 22 năm tù về tội giết người và che giấu tội phạm, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) bị phạt 19 năm tù về tội giết người và che giấu tội phạm trong khi Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 67 tuổi, ngụ Kiên Giang) bị phạt 13 năm tù về tội giết người và không tố giác tội phạm.

Sau bản án sơ thẩm, cả ba người gồm Hà, Huyên và Hồng Hoa kháng cáo kêu oan. Cụ thể, Thiên Hà kháng cáo khẳng định mình chỉ giết Thành chứ không giết Linh, còn Hồng Hoa cho rằng mình không tham gia giết người và không biết các bị cáo khác giết người, trong khi Huyên cho rằng mình không biết việc Linh bị giết và không trực tiếp tham gia giết Thành.

Theo nội dung vụ án, nhóm các phụ nữ trên và cả hai nạn nhân nam cùng luyện tập Pháp luân công do Hà làm trưởng nhóm.

Trong quá trình luyện tập, nhóm của Hà không theo phương pháp của pháp luân công, mà tự sưu tầm và nghĩ ra nhiều "phương pháp" mới như "tịnh cốc" (người tu luyện nhịn ăn, nhịn uống trong thời gian 14 ngày), cắt đứt liên lạc với người thân... Nhóm này thường xuyên di chuyển, lựa chọn các địa điểm ít tập trung đông người, dùng bạt che (nếu là thuê nhà riêng) để tránh sự chú ý của cộng đồng.

Lực lượng chức năng đập khối bêtông tìm thi thể - Ảnh: Bá Sơn


Nạn nhân Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) bị sát hại đầu tiên và thi thể bị phủ keo trong thùng nhựa.

Vào tháng 1-2019, khi nhóm này đang luyện tập tại một resort thuê tại Bà Rịa - Vũng Tàu thì Linh không chịu nổi sau nhiều ngày nhịn ăn, uống nên đã nhảy từ lầu của resort xuống đất để kêu cứu, bỏ trốn. Những người còn lại trong nhóm của Hà đã phát hiện và bắt Linh vào lại trong phòng. Khi Linh chống cự thì bị nhóm của Hà đánh, sau đó Linh đã tử vong.

Căn biệt thự nơi nhóm của Thiên Hà từng thuê để tu luyện - Ảnh: B.S.

Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ TP.HCM) là nạn nhân bị sát hại thứ hai và thi thể bị đổ bêtông. Cáo trạng xác định sau khi Linh đã chết thì nhóm chuyển thi thể về ngôi nhà thuê tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Trong quá trình tiếp tục "tịnh cốc" tại Bình Dương, Thành có nhiều biểu hiện như lén ăn, thủ dâm, có ý định quan hệ tình dục với thành viên trong nhóm...

Vì vậy Hà đã bàn bạc với những người còn lại sẽ giết Thành và những người này đồng ý. Nhóm của Hà đã giết Thành bằng cách chích điện 220V và siết cổ Thành.

Khi thi thể của các nạn nhân bị phân hủy, bốc mùi thì nhóm của Hà bàn bạc đi mua thùng nhựa về bỏ thi thể vào trong.

Vụ việc chỉ được phát hiện khi người chủ nhà do bán nhà mà không liên lạc được nhóm nghi can nên đã phá khóa vào trong và phát hiện được hai thùng nhựa chứa thi thể.

Tác giả: TUYẾT MAI

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP