Tin Liên Quan

Bị bắt giữ khi đang chở voọc về nhà nhậu

Khi bị bắt quả tang đang chở một con voọc, Hòa khai nhận mình đã nhặt được cá thể voọc ở bên bờ suối mang về nhà định nhậu.

Cá thể voọc còn nguyên, đang trong quá trình phân hủy.

Đối tượng Hòa khai nhận đã nhặt được các thể voọc ở bên bờ suối.

Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, đang hoàn tất thủ tục để xử lý Đoàn Xuân Hòa (32 tuổi, trú thôn Chày Lập, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) vì hành vi vận chuyển trái phép động vật hoang dã.

Trong quá trình tuần tra kiểm soát tại km 12 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, kiểm lâm Trộ Mợng (Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng) đã phát hiện Hòa điều khiển xe máy có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện Hòa chở theo một bao tải, bên trong có chứa một cá thể voọc Hà Tĩnh còn nguyên lông, đang phân hủy, bốc mùi, nặng khoảng 8kg.

Hòa khai nhận, khi trên đường trở về nhà thì phát hiện một xác voọc đã chết nằm bên bờ suối Nước Moọc nên đã nhặt, chở về nhà với ý định làm mồi nhậu.

Được biết, voọc Hà Tĩnh là loài đặc hữu, nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IB, bị nghiêm cấm vận chuyển, mua bán.

Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết đang hoàn tất thủ tục để khởi tố vụ án “vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ”.

HẢI NGUYỄN

  Từ khóa: nhà nhậu , voọc , bắt giữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP