Tin

Bênh viện ĐK Hà Tĩnh khai trương máy chụp X quang phát hiện ung thư vú sớm

Ngày 19/10/2015, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tiến hành khai trương đưa vào thực hiện hệ thống SPECT hai đầu thu và máy chụp XQ vú để phục vụ công tác khám chữa bệnh.

hatinh24h

Theo đề án bệnh viện vệ tinh, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh là bệnh viện vệ tinh của Trung tâm Ung bướu và y học hạt nhân bệnh viện Bạch Mai, để đáp ứng vai trò của bệnh viện vệ tinh Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh đã đầu tư 25 tỷ đồng để mua hai máy này về phục vụ công tác khám và chẩn đoán sớm bệnh ung thư.

Bác sĩ Nguyễn Viết Đồng, Phó giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết nhiệm vụ của Bệnh viện là lấy người bệnh làm trung tâm trong mọi hoạt động, y đức là cốt tử, chuyên môn là quan trọng, lãnh đạo bệnh viện luôn tập trung đầu tư, phát triển chuyên môn, trang bị các trang thiết bị y tế hiện đại để phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, mũi nhọn cùng với các kỹ thuật chuyên môn thường qui.
Kỹ thuật SPECT phát triển trên cơ sở CT- Scanner. Hệ thống SPECT 2 đầu thu là thiết bị chấn đoán hình ảnh hiện đại hiện nay, cho phép phát hiện các thay đổi về bệnh học ở mức độ phân tử. Trong SPECT không có chùm tia X, mà là các tia gamma của các đồng vị phóng xạ đã được đưa vào cơ thể bệnh nhân dưới dạng các dược chất phóng xạ để đánh dấu đối tượng cần ghi hình.
Bác sĩ Đồng cho biết việc thực hiện các kỹ thuật từ Hệ thống SPECT 2 đầu thu là điều kiện quan trọng để bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng điều trị nội khoa, triển khai các kỹ thuật mới như xạ trị chẩn đoán và điều trị ung thư, phẫu thuật ung thư… Máy chụp XQ vú nhằm hỗ trợ chẩn đoán bệnh lý tuyến vú, có thể chụp ở 2 chế độ: chế độ tầm soát và chế độ chẩn đoán, hệ thống X quang chụp vú Alpha ST hỗ trợ phát hiện những khối u nhỏ ở vú.
Đối với bệnh ung thư, điều này rất có ý nghĩa khi phát hiện u ác tính lúc còn nhỏ hoặc ở giai đoạn sớm thì cơ may điều trị khỏi bệnh sẽ cao hơn. Đặc biệt hệ thống này có hiệu quả trong phát hiện những ung thư vú tại chỗ. Với giai đoạn này khả năng điều trị khỏi bệnh là rất cao và có thể phẫu thuật bảo tồn tuyến vú cho người bệnh.

Ph. Thúy/ Theo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP