Chăm sóc sức khỏe

Bệnh nhân đau chân trái, bác sĩ mổ nhầm chân phải

Anh Thảo 37 tuổi ở Ứng Hòa, Hà Nội, bị liệt thần kinh chày trước nên chân trái đi tập tễnh, bác sĩ Bệnh viện Việt Đức chỉ định mổ song phẫu thuật viên đã mổ nhầm chân phải. 

Anh Thảo được chỉ định mổ lấy cơ chày sau đưa lên cơ chày trước chân trái để hỗ trợ vận động. Với phẫu thuật này, bệnh nhân được gây tê tủy sống. Ca mổ diễn ra sáng 19/7. Phẫu thuật xong, bệnh nhân tỉnh và kiểm tra lại thì giật mình nhận ra đã bị mổ nhầm chân.

Theo thân nhân người bệnh, sau khi biết mổ nhầm bác sĩ lại yêu cầu gia đình nộp tiền thêm thì mới phẫu thuật tiếp chân trái bị bệnh khiến người nhà bức xúc khiếu nại lên lãnh đạo bệnh viện.

Giáo sư Trần Bình Giang, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết đã yêu phẫu thuật viên chính giải trình về việc mổ nhầm chân. Tường trình ban đầu của bác sĩ này, khi vào phòng mổ, kíp phụ mổ đã tiến hành sát khuẩn, che kín những vùng không cần can thiệp chỉ lộ một chân ra. Vì thế, phẫu thuật viên chỉ việc tiến hành các thao tác mổ như bình thường.

Ngay trong chiều 19/7, bệnh nhân đã được mổ lại chân trái. Giáo sư Giang thừa nhận phẫu thuật viên trên đã có sai sót, lỗi là của cả ê kíp. Bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ, miễn phí hoàn toàn các chi phí, theo dõi sức khỏe sau này của bệnh nhân.

Bệnh viện yêu cầu lãnh đạo khoa Chấn thương chỉnh hình 3 xác định nguyên nhân lỗi và gặp gỡ chia sẻ với bệnh nhân cùng gia đình. Bác sĩ phẫu thuật nhầm cũng đã xin lỗi bệnh nhân.

Trước đó, năm 2015 anh Thảo từng được phẫu thuật do gãy xương đùi bên phải.

Nam Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP