Nhân ái

Bé trai 5 tháng tuổi mắc đa bệnh cần tiền để ghép tuỷ

5 tháng tuổi, bé Chu Nam Anh (xóm Ấu, thôn Ốc Nhiêu, xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) chỉ nặng hơn 5kg. Phải đi viện từ khi mới được 1 tháng tuổi vì mắc đa bệnh, đến nay, sức khoẻ của Nam Anh rất yếu, cần được phẫu thuật ghép tuỷ sớm.

Bé Chu Nam Anh hiện rất cần hỗ trợ kinh phí để làm phẫu thuật ghép tuỷ. Ảnh: GĐCC

Chị Đinh Thị Hồng - mẹ của bé Nam Anh - cho biết, bé sinh ra khoẻ mạnh, nặng 3,9kg. Tuy nhiên, cách ngày tròn một tháng tuổi ít hôm, bé ho nhiều. Gia đình đưa bé đi khám và điều trị được khoảng 10 ngày ở quê thì phải thuê xe cấp cứu chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) gấp.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, bé Nam Anh mắc các bệnh: Viêm phổi, suy hô hấp độ II, suy giảm miễn dịch bẩm sinh, tăng men gan... Nam Anh phải nằm viện để điều trị dài ngày vì sức khoẻ liên tục suy giảm. Lần hiếm hoi nhất bé được cho về nhà là khoảng 10 ngày. Gần đây, bé thường xuyên bị khó thở, sốt liên tục. Nguyên nhân do phổi đã chuyển sang bị nấm.

“Con ho nhiều, phải dùng máy thở oxi và không ăn được nên 5 tháng tuổi rồi nhưng con chỉ nặng hơn 5kg. Bác sĩ có chỉ định cách điều trị cho con là ghép tuỷ, nhưng trước khi ghép tuỷ phải điều trị ổn định các bệnh khác. Nếu gia đình có người thân có tuỷ phù hợp với con thì chi phí ghép khoảng 500 triệu đồng. Còn không có, chi phí sẽ lên tới 1 tỉ đồng” - chị Hồng thở dài bất lực.

Được biết, bé Nam Anh là con trai thứ hai của chị Hồng. Trên bé còn một chị gái 2,5 tuổi. Mọi sinh hoạt ăn uống và tiền đi viện của Nam Anh chỉ có một mình bố của bé cáng đáng. Gia đình bé vốn là diện khó khăn của địa phương.

Mọi sự giúp đỡ cho bé Chu Nam Anh xin gửi về mẹ của bé là chị Đinh Thị Hồng, SĐT: 0383 151 198. Hoặc chuyển khoản: 0591000417639 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Hưng Yên, chủ tài khoản: Đinh Thị Hồng.

Tác giả: THU TRANG

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP