Trong Nước

Bầu Đức: Được giãn nợ 2000 tỷ, cần gì V-League!

HAGL của bầu Đức đón nhận tin vui ngất trời khi một ngân hàng thương mại cổ phần vừa quyết định giãn khoản nợ 2000 tỷ đồng thêm từ 2 đến 5 năm tới. Ông bầu phố Núi sung sướng, thay vì lo cho bóng đá và HAGL được duy trì thế nào tại V-League.

Giãn nợ

Tại đại hội cổ đông mới đây ngân hàng “chủ nợ” của bầu Đức đã cho biết HAGL đang nợ mình hơn 2000 tỷ đồng. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra ở tập đoàn phố Núi, mọi thứ là rất khả quan.

Chính bởi khả quan như thế, nên khoản nợ tương đối lớn của bầu Đức đối với ngân hàng này là không quá lo lắng để phía “chủ nợ” quyết định giãn nợ cho tập đoàn HAGL.

HAGL của bầu Đức được một ngân hàng thương mại cổ phần cho giãn khoản nợ 2000 tỷ

Cụ thể hơn, khoản nợ mà bầu Đức vay để đầu tư vào các lĩnh vực như nông nghiệp, thủy điện…đã có thể lạc quan bởi giá nông sản đang tăng trở lại.

Và khoản vay 2000 tỷ này một phần sẽ được cơ cấu ở nhóm 1 (nợ đủ tiêu chuẩn), một phần ở nhóm nợ 2 (nợ cần chú ý), cũng như được giãn từ 2 lên 5 năm.

Đây rõ ràng là tin rất vui, hay nói chính xác là nguồn “động lực” lớn để bầu Đức tiếp tục cùng tập đoàn của mình vượt qua khủng hoảng, sau nhiều năm “rớt giá” tương đối thê thảm như đã biết.

… và tạm quên V-League

Thật ra, với máu bóng đá của mình bầu Đức khó có thể quên V-League, hay bỏ rơi CLB HAGL với nhiều cầu thủ “con cưng” được chính lò đào tạo của mình sản sinh.

Kể cả khi ông phát biểu “đá lại cũng được” hay không muốn thắng thì cũng chẳng ai tin bầu Đức quên bóng đá, quên V-League khi mọi thứ đã ăn sâu vào máu.

Bầu Đức có thể tạm quên HAGL

Nhưng tạm quên V-League thì có khi là thật, bởi nói thẳng rằng vào lúc này với việc “vượt qua giai đoạn khó khăn” của tập đoàn HAGL như nhận định của một số “chủ nợ” thì bầu Đức đang tập trung vào chuyện…trả nợ hơn là bóng bánh.

Chẳng những thế, đội bóng của ông cũng khó cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh hơn, chưa nói là vị trí cao ở giải đấu vào lúc này thì quan tâm e có khi…buồn hơn.

Điều quan tâm của bầu Đức giờ vẫn là muốn Công Phượngvà các đồng đội tung hoành tại SEA Games và lấy Vàng về (dù đôi khi cũng là bãnh vẽ) nhưng cũng bớt lo âu, buồn bã như chuyện theo dõi HAGL đá ở V-League.

Tạm quên một V-League đang rối tung, để kiếm tiền trả nợ và dựng dậy doanh nghiệp của mình là tin vui với các chủ nợ của bầu Đức, nhưng với giải đấu e cũng buồn.

Bởi dù gì, bầu Đức đã và đang là một phần của giải đấu, vắng ông lấy ai mà chỉ trích trọng tài, đòi trảm, cải tổ bóng đá Việt…

Tác giả: Duy Nguyễn

Nguồn tin: Báo VietNamnet

  Từ khóa: V-League , Công Phượng , HAGL , Bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP