Thể thao

Barcelona chính thức sa thải HLV Ronald Koeman trong lúc không ai ngờ đến

Chỉ 3 tiếng sau trận thua sốc Rayo Vallecano, Barcelona đã chính thức sa thải HLV Ronald Koeman.

HLV Ronald Koeman chính thức mất ghế tại Camp Nou.


Rạng sáng nay, Barcelona đã thua sốc đội bóng mới lên hạng La Liga mùa này, Rayo Vallecano với tỷ số 0-1 trên sân khách. Cho dù được đánh giá cao hơn nhiều lần, nhưng đội bóng của Ronald Koeman thi đấu bế tắc, họ chỉ dứt điểm trúng đích đúng 1 lần trong suốt trận đấu và chấp nhận thất bại cay đắng.

Trận thua này khiến Barcelona rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 15 điểm sau 10 vòng đấu, kém các đội bóng dẫn đầu Real Madrid và Sevilla 6 điểm. Đây là khởi đầu tệ hại nhất của đội bóng xứ Catalan từ mùa giải 1987/1988. Ở mùa giải đó, Barcelona chỉ về đích thứ 6 và ban lãnh đạo đội bóng không muốn kịch bản này lặp lại trong bối cảnh họ đang khủng hoảng tài chính nghiêm trọng.

Chính vì vậy, ngay sau thất bại tại sân Rayo Vallecano, ban lãnh đạo Barcelona đã họp khẩn để quyết định tương lai. Sau khi nghe ý kiến của các thành viên, chủ tịch Joan Laporta đã đồng ý sa thải HLV Ronald Koeman.

Vào khoảng 05h00 sáng nay, tức 3 tiếng sau trận đấu với Rayo Vallecano, Barcelona chính thức sa thải HLV người Hà Lan. Trên trang chủ CLB, Barca thông báo ngắn gọn: “Barcelona đã sa thải HLV đội một, Ronald Koeman vào hôm nay. Chủ tịch Joan Laporta đã thông báo quyết định của CLB đến ông ấy sau trận thua Rayo Vallecano”.

“Koeman sẽ có buổi chia tay đội bóng vào thứ Năm tại Ciudad Deportiva. Barcelona xin cảm ơn Koeman vì những gì ông đã cống hiến cho CLB, xin chúc ông những điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.

Theo nhận định của các chuyên gia, Barcelona buộc phải chia tay Ronald Koeman trong tình thế không thể cứu vãn. Dù vậy, quyết định này vẫn khiến nhiều người bất ngờ, bởi lẽ ban lãnh đạo Barca đã tỏ ra rất kiên nhẫn với HLV người Hà Lan suốt từ đầu mùa giải.


Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP