Thể thao

Barcelona nợ chồng chất, Pique nhận lương không mua nổi bát phở

Đội trưởng Gerard Pique tiết lộ rằng anh đang thi đấu cho Barcelona với một mức lương gần như bằng không.

"Tôi đang thi đấu với mức lương 4 duro!", Gerard Pique nửa đùa nửa thật trong một buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ trên mạng xã hội. Duro là một đơn vị tiền cũ của Tây Ban Nha, giá trị tương đương khoảng... 3 nghìn đồng.

Trong bối cảnh Barcelona gặp khủng hoảng về tài chính, Pique là người tiên phong chấp nhận giảm lương để giúp đội nhà vượt qua khó khăn. Cùng với trung vệ 34 tuổi, đội trưởng Sergio Busquets và 2 đội phó khác của đội chủ sân Nou Camp là Jordi Alba và Sergi Roberto cũng làm điều tương tự.

Pique gần như đá không công cho Barcelona.

Pique cho biết ban lãnh đạo Barcelona đã nói chuyện với các đội trưởng và đội phó về việc giảm lương ngay khi Busquets và Alba trở lại sau EURO 2020. Đội bóng xứ Catalan cần cắt giảm thêm một khoản lớn trong quỹ lương để đáp ứng quy định của La Liga.

"Chẳng có vấn đề gì cả. Tôi là người đầu tiên, các đội trưởng khác sẽ nối tiếp và đó là sự giải tỏa. Đội bóng có thể chi tiêu nhiều hơn, mua về thêm cầu thủ và đầu tư vào những việc khác. CLB cần phải làm như vậy", hậu vệ người Tây Ban Nha nói.

Quỹ lương vượt quá mức quy định là lý do khiến Barcelona không thể ký hợp đồng mới với Lionel Messi. Nhưng kể cả khi không giữ được siêu sao người Argentina, đội chủ sân Nou Camp vẫn phải cắt giảm thêm để được phép đăng ký thi đấu cho các tân binh như Eric Garica, Sergio Aguero hay Memphis Depay.

Theo tiết lộ của chủ tịch Joan Laporta, tiền lương mà Barcelona trả cho cầu thủ bằng 103% doanh thu mùa giải, trong khi quy định của La Liga chỉ cho phép tối đa là 70%. Đội bóng này cũng nợ tới hơn 1,3 tỷ euro theo báo cáo tính đến hết tháng 3/2021.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Gerard Pique , Barcelona , nợ nần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP