Thế giới

Bà Michelle Obama bất ngờ đăng video nhiều cảm xúc về chuyến thăm Việt Nam lên trang cá nhân

Một ngày sau khi đến trường THPT Cần Giuộc (Long An) để thảo luận về các vấn đề giáo dục và hỗ trợ các trẻ em gái, bà Michelle Obama đã đăng video 'ngày tuyệt vời' ở Việt Nam.

Hôm qua 10/11, phu nhân của Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đăng tải video "ngày tuyệt vời" ở Việt Nam trên trang Twitter của mình.

Bà viết: "Thật là một ngày tuyệt vời ở Việt Nam cùng với các thành viên cộng đồng Girls Alliance! Hãy xem một số hình ảnh chuyến thăm của chúng tôi đến trường trung học Cần Giuộc và vào (đường link) để ủng hộ các dự án trao quyền cho nữ giới thông qua giáo dục ở Việt Nam và trên toàn thế giới".

Trước đó, chiều 9/12, bà Michelle Obama đến trường THPT Cần Giuộc (huyện Cần Giuộc, Long An) giao lưu với gần 30 nữ sinh đang tìm hiểu về chương trình hỗ trợ giáo dục của Liên minh Cơ hội cho trẻ em gái (Girls Opportunity Alliance - GOA) và Room to Read.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ đi cùng các nữ diễn viên Julia Roberts, Ngô Thanh Vân, Lana Condor, YouTuber Liza Koshy, MC Jenna Bush Hager - con gái của cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush.

Tại đây, bà Obama đã gặp gỡ đại diện các tổ chức phi lợi nhuận chuyên về hỗ trợ giáo dục trẻ em. Cùng các lãnh đạo địa phương, bà thảo luận các giải pháp nhằm giúp đỡ, phát triển tiềm năng cho bé gái.

Sau đó, bà Obama và phái đoàn đến phòng đọc của học sinh để quan sát một phiên học về kỹ năng sống - cốt lõi của chương trình giáo dục nữ sinh.

Bà Michelle Obama tại trường THPT Cần Giuộc. Ảnh: Getty

Trao đổi với báo chí, đại diện văn phòng của vợ chồng Barack và Michelle Obama cho biết bà đã chuẩn bị cho sự kiện này hơn một năm trước. Bà Michelle muốn góp phần tạo nên sự thay đổi và truyền cảm hứng cho các em gái tại Việt Nam.

Cùng với đó, bà Michelle sẽ quyên góp hơn 500.000 USD từ tiền thu được từ cuốn sách Becoming trong suốt 2018-2019 thông qua sáng kiến Liên minh cơ hội cho trẻ em gái để làm ngân sách hỗ trợ trực tiếp cho các nhà lãnh đạo cơ sở đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trẻ em gái khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp Luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP