Thế giới

Australia bác giả thuyết tìm thấy xác máy bay MH370 với nhiều lỗ đạn

Một kỹ sư người Australia cho biết ông dường như đã định vị được xác máy bay MH370 với nhiều lỗ đạn bên trên. Tuy nhiên, cơ quan chức năng nước này đã bác bỏ thông tin này.

Hình ảnh bị đồn là thân máy bay MH370 (Ảnh: Google/Peter McMahon)

Theo Daily Star, kỹ sư người Australia Peter McMahon cho biết ông dường như đã tìm được xác máy bay MH370 mất tích 4 năm qua mà chưa có lời giải đáp nhờ ảnh chụp vệ tinh của công ty Google (Mỹ). Theo ông McMahon, vị trí MH370 được cho là gần đảo Round, cách Mauritius 22,5 km về phía Bắc. Đây là vùng đại dương chưa từng được tìm kiếm trước đó.

Theo Dailymail, ông McMahon đã có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều tra máy bay gặp nạn và đã bắt đầu tìm kiếm các manh mối của MH370 kể từ khi máy bay gặp nạn vào năm 2014.

Ngoài ra, kỹ sư này còn phỏng đoán rằng phần còn sót lại của MH370 có đầy vết đạn bắn, dấy lên ngờ vực rằng có thể có một thuyết âm mưu mới đằng sau vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay thuộc hãng Malaysia Airlines.

Trong bức ảnh mà ông McMahon cung cấp, ông chỉ ra khu vực được cho là phần khung của máy bay gặp nạn đang chìm dưới đáy đại dương. Ở tấm ảnh thứ 2, kỹ sư người Australia nghi ngờ rằng phần đầu máy bay đang trôi dạt trên biển.

Ông McMahon cho biết ông đã gửi thông tin trên tới Cục An toàn giao thông vận tải Australia (ATSB). Phía giới chức Australia xác nhận ông McMahon đã liên lạc và gửi hình ảnh tới ATSB thông qua thư điện tử và mạng xã hội facebook 2 lần vào các năm 2016 và 2017. Tuy nhiên, ATSB cho biết hình ảnh ông McMahon cung cấp dường như được chụp vào ngày 6/11/2009, hơn 4 năm trước khi vụ rơi MH370 xảy ra.

Vì vậy, theo cơ quan này, giả thuyết của ông McMahon là thiếu chính xác và có thể ảnh hưởng tiêu cực tới người thân và bạn bè của các bạn nhân trên máy bay MH370.

Máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3/2014 cùng 239 người trên khoang khi trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Các cuộc tìm kiếm quy mô lớn với sự tham gia của nhiều nước hơn 4 năm qua ở vùng biển trải rộng khoảng 120.000 km2 vẫn không tìm ra dấu vết của chiếc máy bay. Chiến dịch này tạm ngừng vào tháng 1/2017.

Công ty khảo sát đại dương Ocean Infinity (Mỹ) đầu năm nay đã ký thỏa thuận với chính phủ Malaysia về việc tìm kiếm MH370 với chủ trương “không thấy, không lấy tiền”. Đổi lại nếu tìm thấy chiếc máy bay trong thời gian 90 ngày, họ sẽ được trả thù lao từ 20-70 triệu USD.

Hình ảnh được phỏng đoán là ghế và phần đầu máy bay (Ảnh: Google/Peter McMahon)



Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP