Thể thao

AS Roma - Liverpool: Đọ "thần công", ngóng trông may mắn

Liverpool thắng 5-2 trước Roma ở lượt đi và đang có được lợi thế giành chút lợi thế trước trận bán kết lượt về Champions League. Tuy nhiên, với việc Roma lội ngược dòng ngoạn mục trước Barcelona ở tứ kết vừa qua thì cơ hội để đội bóng này vượt mặt Liverpool vẫn còn rộng mở.

*1h45, 3/5/2018, SVĐ Olimpico, Lượt về bán kết Champions League

Liverpool đã có 80 phút tuyệt vời tại Anfield, đội bóng của Klopp tấn công sắc lẹm và liên tục xé lưới đối thủ. Những tưởng sau khi dẫn trước tới 5 bàn, The Kop sẽ nghiền nát mọi hi vọng của Roma, khiến trận về thành thủ tục cho xong nhưng bất ngờ nổ ra ở 10 phút cuối trận. Roma vùng lên ở khoảng thời gian cuối trận, họ ghi được hai bàn thắng để cứu cho trận lượt về khỏi nhàm chán.

Với chiến thắng chung cuộc 5-2, Liverpool vẫn nắm giữa lợi thế lớn. Theo lí thuyết đoàn quân của Klopp được thua với cách biệt hai bàn thì sẽ vẫn vào chung kết. Nhiệm vụ ngược dòng của Roma không dễ dàng khi mà khoảng cách giữa hai bên là ba bàn, nhưng với những gì Roma làm ở trận tứ kết lượt về trước Barcelona thì hẳn người hâm mộ đội chủ sân Olimpico vẫn căng tràn niềm tin cho đội bóng họ yêu mến.

Liverpool thắng tưng bừng 5-2 ở lượt đi

Tứ kết lượt đi ở Nou Camp, Roma chơi không tốt nên đã thua 1-4 trước Barcelona. Với khoảng cách ba bàn, hẳn rất nhiều người sẽ nghĩ rằng cơ hội cho Roma đi tiếp đã chấm dứt. Trong số ít người vẫn giữ niềm tin Roma đi tiếp có thầy trò HLV Di Francesco. Ở lượt về trên sân nhà, Roma chơi tuyệt hay, họ thắng 3-0 qua đó giành vé đi tiếp (nhờ luật bàn thắng trên sân khách).

Tình thế hiện tại của Roma chẳng khác gì trước trận tứ kết lượt về, nếu đội chủ sân Olimpico có chiến thắng 3-0 trước Liverpool (hoặc 4-1) họ sẽ giành quyền vào chung kết. Xét trên góc độ lí thuyết, Roma từng thành công trước Barcelona thì cũng có khả năng sẽ thành công trước Liverpool. Điều đó giải thích tại sao giờ đây niềm tin của người hâm mộ Roma vẫn đang tràn đầy.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Di Francesco cho biết: "Tôi sẽ làm một bản sao chép trận đấu gặp Barcelona cho trận đấu này. Để cạnh tranh với một đối thủ như Liverpool, chúng tôi cần phải nâng cao khả năng tranh chấp, sau đó đến thái độ, cách tiếp cận trận đấu. Chúng tôi phải cố gắng ghi bàn thắng sớm để người hâm mộ phía sau chúng tôi ủng hộ mạnh hơn".

"Chúng tôi thủng lưới rất ít trên sân nhà. Điều này sẽ không dễ dàng, nhưng tôi tin tưởng vào nhiệm vụ bảo vệ mành lưới của chúng tôi. Xin cảm ơn niềm đam mê của người hâm mộ, chúng tôi có người hâm mộ phía sau lưng, để tất cả chúng ta mong muốn có thể tạo nên một phép lạ thêm lần nữa".

Roma (áo trắng) chưa từ bỏ khát vọng vào chung kết Champions League

Liverpool sẽ gặp chút khó khăn về lực lượng khi mà đội bóng này đang thiếu vắng mạnh tuyến giữa do hàng loạt các tiền vệ trung tâm dính chấn thương (Can, Oxlade-Chamberlain và Lallana). Hiện tại, Klopp còn đúng ba cầu thủ tiền vệ trung tâm gồm Henderson, Milner và Wijnaldum.

Nếu đưa bộ ba kể trên ra sân ở sơ đồ 4-3-3 ưa thích của Klopp thì đội bóng vùng Merseyside sẽ không có những cầu thủ chất lượng trên băng ghế dự bị. Dù khó khăn về lực lượng song Klopp cho biết ông sẽ không từ bỏ lối chơi tấn công sở trường của Liverpool, ông nói: "Chúng tôi muốn tiến vào trận chung kết. Điều đó mang ý nghĩa lớn. Tôi thực sự nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng có mặt ở đây (vòng bán kết)".

"Chúng tôi không nghĩ về việc ông của chúng tôi đến đây giành cúp châu Âu như thế nào (năm 1984). Chúng tôi không cần phải làm cho thành tích của đội bóng to lớn hơn. Chúng tôi hiểu rõ về lịch sử, cho nên các cầu thủ chỉ cần thực hiện những gì cần thực hiện, họ phải chơi thứ bóng đá của riêng mình".

"Nếu chúng tôi giành được kết quả cần thiệt, chúng tôi xứng đáng có mặt ở chung kết. Nhưng nếu Roma đi tiếp thì họ xứng đáng với điều đó. Nếu các bạn muốn giành chiến thắng thắng, bạn sẽ cũng phải chấp nhận bạn có thể thua. Bạn phải dũng cảm và năng động".

Oxlade-Chamberlain nghỉ thi đấu dài hạn khiến Liverpool tổn thương nghiêm trọng tuyến giữa

Tâm điểm của sự chú ý ở trận đấu này sẽ tiếp tục là Mohamed Salah, cầu thủ người Ai Cập đã thi đấu xuất sắc ở lượt đi với cú đúp vào lưới đội bóng cũ. Chắc chắn ở Olimpico đêm nay sự thù địch từ cổ động viên đối với Salah sẽ tăng cao, bởi không ít cổ động viên của Roma là những phần tử cực đoan và không bao giờ tha thứ cho một kẻ dứt áo ra đi.

Mặc dù Liverpool đang có lợi thế lớn sau lượt đi, nhưng Roma đang còn cơ hội sửa sai. Vì vậy, cơ hội đi tiếp vẫn đang chia đều cho cả hai và đúng như Klopp đã nói, sau những gì họ đã và sẽ thể hiện thì đội bóng nào vào chung kết cũng xứng đáng.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP