Cộng đồng mạng

Ảnh kỷ yếu “không đụng hàng” của học sinh xứ Thanh gây chú ý

Các bạn học sinh lớp 12a6 trường THPT Lê Hoàn (huyện Thọ xuân, tỉnh Thanh hóa), đã hóa thân thành nhân vật lịch sử, nhân vật trong các tác phẩm văn học trong bộ ảnh kỷ yếu.

Mới đây, để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi học trò, các bạn học sinh lớp 12a6 trường THPT Lê Hoàn đã thực hiện bộ ảnh kỷ yếu “không đụng hàng” thu hút sự chú ý.

Các học sinh tái hiện nhân vật trong tác phẩm Vợ chồng A Phủ.

Theo đó, để bộ ảnh kỷ yếu ấn tượng, các bạn học sinh của lớp đã quyết định hóa thân thành các nhân vật lịch sử và các nhân vật trong tác phẩm văn học như: Lượm, Vợ chồng A Phủ, Mảnh trăng cuối rừng, Lão Hạc...

Bằng những hoạt cảnh sinh động, trang phục phù hợp… bộ ảnh kỷ yếu độc đáo này đã nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng.

Tác phẩm Chí Phèo.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, nhiếp ảnh gia Trường Ngà (Người thực hiện bộ ảnh) cho hay: “Vì lớp 12a6 là lớp chuyên Văn, chính vì thế sau khi nhận được lời mời chụp ảnh kỷ yếu tôi đã nghĩ ra ý tưởng này. Các thành viên trong lớp rất hào hứng”.

Là một thành viên trong lớp, nữ sinh Nguyễn Thùy Dương bày tỏ: “Khi được hóa thân thành các nhân vật văn học, tôi cảm thấy như mình và các bạn khác được sống dậy với những tác phẩm văn học, được hiểu thêm về các nhân vật lịch sử. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện bộ ảnh, khi nhìn lại mình trong vai các nhân vật đều cảm thấy đây là khoảnh khắc vô cùng đáng yêu của tuổi học trò”.

Ngắm trọn bộ ảnh kỷ yếu đang gây sốt mạng:

Tác phẩm Lão Hạc được tái hiện.

Còn đây là tác phẩm Mảnh trăng cuối rừng.

Tác phẩm Vợ nhặt.

Tác phẩm văn học Tắt đèn.

Hạnh phúc của một tang gia.

Lượm...

Truyện Tấm Cám.

Hóa thân thành nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP