Tin trong nước

Anh bắt 3 người Việt tại cơ sở trồng cần sa hơn 2 triệu USD

Ba người đàn ông Việt Nam bị phát hiện và bắt giữ tại cơ sở trồng cần sa ở thành phố Coventry, Anh. Họ sẽ bị trục xuất về nước sau khi hoàn thành án tù.

Theo trang Coventry Telegraph, 3 người Việt Nam là Anh Hoang, 20 tuổi, ở phố Exeter, Birmingham, Su Nguyen, 50 tuổi và Dat Nguyen, 47 tuổi đã nhận tội sản xuất cần sa trái phép tại tòa Warwick Crown vào tháng 2.

Cảnh sát tịch thu hơn 2.000 cây cần sa tại một cơ sở trong khu chợ trong nhà bỏ hoang ở Quảng trường Riley, Bell Green. Giá trị của số cần sa này lên tới 1,5 triệu bảng Anh (khoảng 2,11 triệu USD).

Anh bắt 3 người Việt tại cơ sở trồng cần sa hơn 2 triệu USD
Cơ sở trồng cần sa tại thành phố Coventry. Ảnh: Coventry Telegraph

Hoang bị tòa tuyên án 20 tháng tù trong khi hai người còn lại, không có nơi ở cố định, phải ngồi tù 2 năm. Cả 3 người sẽ bị trục xuất sau khi mãn hạn.

Công tố viên Justin Jarmola cho biết, cảnh sát kiểm tra giấy phép cơ sở này vào lúc 8h45 ngày 4/2 và thu giữ số lượng cần sa lớn nhất từ trước tới nay ở thành phố Coventry.

Khi cảnh sát xông vào, cả 3 đối tượng cố gắng chạy trốn. Dat Nguyen trèo lên mái nhà rồi nhảy xuống từ độ cao 6 m khiến anh ta bị thương, phải nhập viện. Hai người còn lại bị bắt giữ bên trong nhà và đưa đến đồn cảnh sát.

Theo ông Jarmola, 7 phòng trong cơ sở được sử dụng để trồng cần sa, 300 chậu trống, 18 túi cần sa đã được thu hoạch nặng dưới 30 kg và 2.145 cây có thể cho ra 117 kg thành phẩm.

Tống Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP