Thể thao

Ai sẽ thay thế Đình Trọng ở đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019?

Sau khi trung vệ số 1 của đội tuyển Trần Đình Trọng không thể tham dự Asian Cup 2019, vì chấn thương, khả năng sẽ là người mới hoàn toàn thay thế vị trí của trung vệ này.

Ban đầu, trung vệ Bùi Tiến Dũng là người được cho là sẽ đá thay vị trí của trung vệ Trần Đình Trọng, ở Asian Cup 2019. Cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel giỏi đọc tình huống, lại ăn ý với các đồng đội xung quanh hàng hậu vệ của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là ăn ý với trung vệ Duy Mạnh, sau khi họ cùng thi đấu với nhau tại giải U23 châu Á và Asiad 2018.

Tuy nhiên, hạn chế của Tiến Dũng là thể hình cùng khả năng tranh chấp tay đôi, trong khi ở giải vô địch châu Á sắp diễn ra, đội bóng của HLV Park Hang Seo phải đối đầu với những đội bóng có thể hình tốt gồm Iran và Iraq.

Ở trận giao hữu mới nhất của đội tuyển Việt Nam, trước thềm Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo bố trí Thành Chung đá chính, khi đội tuyển đối đấu với Philippines.

Thành Chung có thể đá thay vị trí của Đình Trọng tài Asian Cup 2019

Thành Chung có thể đá thay vị trí của Đình Trọng tài Asian Cup 2019

So với Bùi Tiến Dũng (chỉ cao 1m74), Thành Chung (1m80) có chiều cao tốt hơn, nên chơi không chiến tốt hơn.

Đây là chi tiết rất quan trọng, bởi đội tuyển Việt Nam được dự báo sẽ phải liên tục chống chịu các pha dội bóng bổng từ các đội bóng Tây Á, nằm chung bảng D với chúng ta.

Việc HLV Park Hang Seo chọn Philippines, rồi trước đó là CHDCND Triều Tiên để thi đấu giao hữu cũng là để làm quen với các pha không chiến, trước các đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ cao to.

Ở trận vừa rồi, trung vệ Thành Chung nhìn chung thi đấu đạt yêu cầu. Cùng với Quế Ngọc Hải (1m80) và Duy Mạnh (1m78), anh tạo nên hàng thủ không quá thấp của đội tuyển Việt Nam. Những trung vệ này cộng với hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu (1m85), và thủ môn Đặng Văn Lâm (1m87), sẽ giúp đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo bớt lo ở khâu phòng ngự bóng bổng.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà báo chí nước ngoài mấy ngày gần đây dự đoán Thành Chung sẽ đá ở trung tâm hàng hậu vệ của đội tuyển Việt Nam, thế chỗ của Đình Trọng, thay vì Bùi Tiến Dũng.

Các tờ báo quốc tế thời gian qua theo rất sát chuyển động của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo, hiểu khá chi tiết thói quen của vị HLV người Hàn Quốc, và có lẽ họ đoán được rằng ông Park không dám mạo hiểu ở khâu phòng ngự.

Mà muốn an toàn ở không phòng ngự, trước tiên đội tuyển Việt Nam cần tránh những bàn thua theo hướng đơn giản nhất: Những bàn thua từ các pha dội bóng bổng của đối thủ.

Xét trên tiêu chí đấy, trung vệ Thành Chung có vẻ như đang có ưu thế hơn so với đồng đội Bùi Tiến Dũng.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP