Nhà đẹp

4 loại cây đuổi gián tốt hơn bình xịt trăm lần, chưa có thì mua ngay

Không những dễ trồng những loại cây này còn có công dụng đuổi gián rất tốt, nếu chưa có bạn hãy “sắm” một cây và thử ngay.

Gián là loài côn trùng gây hại, sinh sôi rất nhanh, đe dọa đến môi trường và sức khỏe. Dù có nhiều loại thuốc diệt gián nhưng nhiều người lo lắng thuốc này không an toàn.

Hãy thử trồng những loại cây sau vừa loại bỏ được gián, lại không độc hại.

Hương thảo: Hương thảo có thể đuổi muỗi và một số loài côn trùng gây hại. Hương thảo có mùi hương nồng, có thể dùng để nấu ăn, nhưng côn trùng lại rất khó chịu với mùi này.

Bạn có thể nấu một phần nước và một phần hương thảo trong 30 phút, sau đó chiết lấy nước và dùng nước này để xịt vào không khí sẽ giúp nhà cửa thơm mát, đuổi con trùng.

Bạn có thể đặt chậu cây hương thảo tại bệ cửa sổ, gần bể cá, hoặc ở những nơi ẩm thấp, nơi các loại côn trùng thường xuất hiện.

Cây húng chó: Cho một nắm húng chó vào túi lưới hoặc tất da chân rồi buộc lại, phơi nắng cho khô. Húng chó có vị hăng, nặng mùi, phơi nắng mùi càng gắt hơn.

Húng chó là mùi mà gián không thích. Bởi vậy những nơi có treo túi rau thơm này, gián không bén mảng tới. Cách làm này sẽ tự nhiên giảm số lượng gián xuất hiện trong nhà.

Húng chó là mùi mà gián không thích (Ảnh minh họa)


Kinh giới: Mùi của cây kinh giới không chỉ đuổi muỗi mà còn đuổi gián. Vì vậy, bạn hãy trồng một chậu kinh giới trong nhà để đuổi côn trùng gây hại.

Bạc hà mèo: Theo Ehow, nghiên cứu năm 1990 của Đại học Iowa (Mỹ) cho thấy mùi hương của bạc hà mèo có thể xua đuổi gián hiệu quả gấp 100 lần so với DEET, chất thường được tìm thấy trong các loại thuốc đuổi côn trùng.

Bạn có thể trồng một chậu bạc hà mèo trong nhà hoặc dùng lá khô, bỏ vào túi, treo ở những nơi gián hay qua lại.

Một cách khác là pha một cốc trà từ cây bạc hà sấy khô, rồi phun dung dịch này ở những nơi gián thường xuất hiện.

Tác giả: Phong Anh (Tổng Hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP