Cuộc sống

3 cuộc hôn nhân với 1 chồng

Tôi sẽ còn “kết hôn” nhiều lần nữa với chồng mình nhưng tôi tin đó là một người chồng luôn thay đổi tích cực để chúng tôi có thể sống trọn bên nhau suốt phần đời còn lại và trân trọng từng khoảnh khắc.

Tôi và chồng kết hôn đã được 17 năm, khi ấy tôi 24 tuổi. Lần đầu tiên gặp nhau, tôi đang là sinh viên năm cuối của một trường ngoại ngữ, còn anh đang làm việc cho một công ty quảng cáo. Yêu nhau 2 năm thì chúng tôi quyết định cưới.

Cuộc sống hôn nhân ở tuổi ngoài 20 của tôi khá nhiều màu hồng. Ngoài việc đi dạy học, tôi còn sở thích là những tủ váy, tủ giày trẻ trung, cá tính. Còn chồng tôi vẫn giữ được những cuộc hẹn hò lãng mạn với tôi suốt 1 năm đầu còn "son rỗi".

Anh ấy thích cùng tôi đi chơi, đi đây đó, gặp gỡ bạn bè. Anh vẫn duy trì sở thích xem bóng đá và phim hành động. Khi này, cả hai chúng tôi đều chăm chỉ với công việc và vẫn dành nhiều thời gian cho sở thích riêng. Ngay cả khi có con đầu lòng, được sự hậu thuẫn của hai bên gia đình nội, ngoại, nên vợ chồng tôi vẫn ưu tiên cho công việc nhiều hơn...

Tôi sẽ còn "kết hôn" nhiều lần nữa với chồng mình nhưng tôi tin đó là một người chồng luôn thay đổi tích cực để chúng tôi có thể sống trọn bên nhau. Ảnh minh họa

Ngoài 30 tuổi, tôi sinh con trai thứ 2. Lúc này vợ chồng tôi dọn ra ở riêng. Chúng tôi cùng trưởng thành hơn. Tôi chú tâm vào việc lo cho tổ ấm riêng. Còn chồng tôi tập trung tuyệt đối vào công việc kinh doanh, tập trung kiếm tiền. Nhưng cũng bởi vậy mà cả hai đã có nhiều cuộc tranh luận, cãi vã.

Chúng liên quan đến việc chồng tôi viện lý do đi tiếp khách hàng phục vụ công việc kinh doanh của anh ấy để tụ tập bạn bè, đi sớm về khuya. Trong khi đó, tôi thường xuyên ở nhà chăm con nhỏ, dạy con học. Thời gian đầu, tôi đã gần như quên hẳn những sở thích trước kia, thời gian chăm sóc bản thân, nghỉ ngơi, thư giãn cũng trở nên hạn hẹp.

Thỉnh thoảng tôi mới gặp gỡ bạn bè ăn uống trong những dịp họp lớp, sinh nhật. Còn chồng tôi nhanh chóng trở thành dân nhậu từ khi nào. Dần dần, công việc kinh doanh của anh ấy tốt, ổn định hơn. Đấy cũng là lúc chồng tôi có thời gian dành cho vợ, con. Ngoài việc có thêm sở thích mới là chơi tennis, anh ấy quan tâm hơn đến sở thích của vợ, con...

Chúng tôi đều đã bước qua tuổi 40 của cuộc đời, một giai đoạn tương đối yên tĩnh trong cuộc sống hôn nhân. Hai con trai của chúng tôi đã lớn hơn nên vợ chồng có nhiều thời gian bên nhau. Cùng đi tập thể dục với nhau mỗi sáng, chuyện trò nhiều hơn, đưa nhau đi du lịch như một cách kỷ niệm cho những năm tháng bên nhau...

Thời gian luôn có một sức mạnh rất lớn. Nó thay đổi sở thích của vợ chồng tôi, thậm chí là tính cách của cả hai. Nó giúp chúng tôi có cơ hội nhìn lại và định hình lại các giá trị riêng, chung. Tôi đã kết hôn hơn 1 thập kỷ và có 3 "cuộc hôn nhân" với chồng mình.

Đó là khi chúng tôi ngoài 20 tuổi, ngoài 30 tuổi và bây giờ là ngoài 40 tuổi. Rất nhiều điều đã thay đổi, có cả những thăng trầm và tranh cãi trong bao tháng ngày ấy. Nhưng mọi thứ cuối cùng đều tốt đẹp khi vợ chồng tôi tìm cách sống vui vẻ bên nhau. Và tôi khẳng định đó là khoảng thời gian tuyệt vời.

Tôi sẽ còn "kết hôn" nhiều lần nữa với chồng mình nhưng tôi tin đó là một người chồng luôn thay đổi tích cực để chúng tôi có thể sống trọn bên nhau suốt phần đời còn lại và trân trọng từng khoảnh khắc.

Tác giả: Lan Chi

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP