Bạn cần biết

2 thời điểm vàng uống nước đậu đen giúp chị em sở hữu vóc dáng như ý

Nước đậu đen chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nếu uống đúng thời điểm thì lợi ích sẽ tăng gấp bội.

Trong bữa sáng

Cơ thể ở trong tình trạng thiếu nước khi bạn vừa ngủ dậy nên cần được bổ sung nước để có thể hoạt động trơn tru, bù lại lượng nước đã mất. Uống nước đậu đen kèm bữa sáng giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất chống oxy hóa anthocyanin trong hạt đậu đen, giúp tăng cường thể chất, sức khỏe dẻo dai và tràn đầy sức sống.

Bên cạnh đó, đậu đen là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giảm cảm giác thèm ăn khiến bạn thấy no lâu hơn, từ đó giảm tổng lượng calo nạp vào cơ thể và giúp giảm cân hiệu quả.

Trước bữa ăn

Nếu không thể uống nước đậu đen vào bữa sáng thì bạn có thể uống trước bữa trưa hoặc bữa tối. Một cốc nước đỗ đen cung cấp 15g chất xơ, tương đương khoảng 60% nhu cầu chất xơ của một người trong một ngày.

Đậu đen còn chứa nhiều kali, folate, vitamin B6 và phytonutrient giúp làm giảm cholesterol và phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Uống nước đậu đen trước khi ăn giúp cơ thể hấp thụ trọn vẹn các dưỡng chất này, đồng thời tạo cảm giác no, giảm thèm ăn. Nhờ vậy, bạn có thể kiểm soát lượng thức ăn sử dụng trong bữa chính tốt hơn để giữ gìn vóc dáng thon gọn.

4 lưu ý khi uống nước đậu đen

Không sử dụng khi cơ thể hàn lạnh

Theo Đông y, đậu đen có tính hàn. Nếu uống nước đậu đen khi cơ thể đang ở trạng thái hàn lạnh, mệt mỏi, tứ chi lạnh, đi ngoài phân lỏng hoặc tiêu chảy thì sẽ khiến tình trạng thêm nghiêm trọng, cơ thể đuối sức và ốm yếu hơn.

Không uống nếu đang trong quá trình sử dụng thuốc

Trong Đông y, đậu đen là vị thuốc có dụng giải độc. Do đó, nếu sử dụng đậu đen trong quá trình uống thuốc thì có thể vô tình làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

Không sử dụng quá nhiều đậu đen cùng lúc

Nếu sử dụng quá nhiều đậu đen cùng lúc, thậm chí uống nước đậu đen thay cho nước lọc thì cơ thể bạn sẽ bị quá tải, không hấp thụ dinh dưỡng kịp thời. Ngoài ra, bạn còn có thể bị lạnh bụng, hạ đường huyết. Người lớn chỉ nên uống 200-240ml nước đậu đen mỗi ngày.

Người già, trẻ nhỏ không nên dùng nhiều đậu đen

Theo nghiên cứu khoa học, đậu đen có hàm lượng protein cao. Người già, trẻ em, người có thể trạng yếu có hệ tiêu hóa không khỏe, sẽ khó tiêu thụ lượng protein cao trong đậu đen. Nếu sử dụng nhiều đậu đen thì có thể gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu, đau bụng.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP