Cuộc sống

2 cách hóa giải những con giáp phạm tuổi Kim lâu năm 2021

Chuyện dựng vợ, gả chồng vốn là chuyện hệ trọng của cả đời người nên được cất nhắc rất kỹ lưỡng.

Trong tâm thức người Việt, mỗi khi làm bất cứ một việc lớn nào đều xem ngày, chọn tuổi với ý nghĩa để công việc được thuận buồm xuôi gió và gặp nhiều cát lành.

Dân gian thường có câu: “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” và “1, 3, 6, 8 Kim lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng!”. Điều này cũng đã trở thành lệ, ăn sâu vào đời sống tình thần của mỗi người.

Theo đó, hễ tính chuyện trăm năm, người ta lấy tuổi của người con gái để chọn năm cưới. Có thể hiểu nôm na là đàn ông làm nhà hay con gái đi lấy chồng nếu “phạm Kim lâu” thì năm đó hãy tạm hoãn, đợi năm không phạm Kim lâu sẽ tiến hành. Tuổi Kim Lâu được tính theo âm lịch (tuổi mụ).

Cách tính Kim lâu bấm ngày được truyền miệng từ ngàn năm nay bằng cách lấy tuổi mụ của người con gái và chia cho 9; nếu số dư của phép chia là: 1, 3, 6, 8 thì năm đó được cho là năm có tuổi phạm Kim lâu.

Đồng nghĩa tuổi đẹp có thể cưới được là những tuổi không phạm tới tuổi Kim lâu.

Chuyên gia phong thủy Phùng Phương chỉ ra những tuổi phạm Kim lâu 2021 cần tránh cưới hỏi bao gồm:

24 tuổi sinh năm 1998

26 tuổi sinh năm 1996

28 tuổi sinh năm 1994

30 tuổi sinh năm 1992

33 tuổi sinh năm 1989

35 tuổi sinh năm 1987

36 tuổi sinh năm 1986

39 tuổi sinh năm 1983

42 tuổi sinh năm 1980....

Những tuổi trên được cho là không nên kết hôn, tuy nhiên trong thực tế chúng ta vẫn có thể linh hoạt xử lý tuổi phạm Kim lâu nếu người nữ vẫn muốn cưới trong năm 2021 bằng những cách như sau:

Cách hóa giải hạn Kim Lâu

Cách thứ nhất

Chờ qua Đông chí, lúc đó tiến hành cưới hỏi mới có thể thuận lợi và giúp gia đình hạnh phúc.

Cách thứ hai

Chờ qua ngày sinh nhật của cô dâu, coi như khi đó cô dâu đã sang tuổi mới, thoát khỏi tuổi Kim lâu (tính tuổi âm lịch).

Tuy nhiên để mọi việc diễn tiến một cách thuận lợi và hanh thông nhất, giúp đắc được vận khí đất trời, chiêu cầu cát lành may mắn các bạn nên kết hợp tiến hành trong thời khắc đẹp, tức là ngày giờ cát để hôn sự được như ý, giảm thiểu tối đa những hệ lụy về cuộc sống sau này.

Nói tóm lại, ở góc độ tâm linh và tâm lý mà xét thì kết hôn phạm Kim lâu là những cảnh báo nhắc nhở hai bên gia đình phải thận trọng trước một việc lớn trong đời trên nguyên tắc “cầu lành, tránh dữ”.

Điều cần nói là không nên hiểu và áp dụng vấn đề này một cách cứng nhắc sẽ dẫn tới lỡ việc hoặc để “quá lứa lỡ thì”. Mặc dù “có kiêng, có lành” nhưng phải “tùy cơ ứng biến” miễn sao “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa” là được.

* Thông tin mang tính tham khảo.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: tuổi Kim lâu , 2021 , con giáp , hóa giải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP