Giáo dục

Xót xa tân sinh viên tử nạn trong vụ cháy chung cư mini trước ngày khai giảng

Nhập học được 2 ngày, chưa kịp cảm nhận cuộc sống sinh viên, hai nữ sinh phải từ biệt giảng đường sau vụ cháy tại chung cư mini ở Hà Nội.

Chiều 14/9, tiến sĩ Nguyễn Quý Thanh, Hiệu trưởng Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, em Phạm Hoàng Gia Linh, sinh viên nhóm ngành Khoa học Giáo dục là một trong những nạn nhân vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở Khương Hạ hôm 12/9.

"Đây là sự mất mát lớn với gia đình và nhà trường", ông nói. Hiện Đoàn Thanh niên trường đứng ra vận động các tấm lòng hảo tâm cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ gia đình nữ sinh Phạm Hoàng Gia Linh. Nhà trường đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi đau cùng thân nhân của em.

Hiện trường thảm khốc của vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân, Hà Nội. (Ảnh: Minh Tuệ)


Trước đó, vì mất liên lạc với Gia Linh, người thân của em đã nhờ cộng đồng mạng chia sẻ hình ảnh và thông tin của con gái. Fanpage của trường cũng đăng tải thông báo "Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội chưa rõ tung tích sau vụ cháy chung cư mini".

Lúc ấy, ai cũng cầu nguyện Gia Linh sẽ bình an vô sự, thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Tuy nhiên, tối 13/9, gia đình xác nhận Gia Linh không qua khỏi sau hỏa hoạn. Thời điểm xảy ra vụ cháy, em ở tầng 4 tòa chung cư mini.

Cũng là tân sinh viên vừa nhập trường, Đỗ Nguyên Thiên Hương, K43 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền mãi mãi ra đi trong vụ cháy chung cư mini.

"Em đã nhập trường, thật rạng ngời trong những buổi học đầu tiên tại ngôi trường mơ ước, nhưng chưa kịp dự khai giảng năm học mới. Một đồng nghiệp nhắn tin rằng: "Nếu không có vụ cháy thì hôm nay bạn ấy rạng ngời biết bao". Mong rằng, ở một nơi nào đó, em được viết tiếp giấc mơ còn dang dở", PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó giám đốc Học viện chia sẻ trên trang cá nhân.

Nhiều người bày tỏ sự thương xót trước sự ra đi của nữ sinh. (Ảnh chụp màn hình)


Fanpage của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng đăng tải nội dung bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với nữ sinh Thiên Hương.

"Chúng ta mới bắt đầu chặng hành trình với nhau thôi mà giờ đây đã dừng lại. Em rời đi bất ngờ để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho người ở lại. Viện Báo chí, những người bạn sẽ luôn nhớ về em với vẻ tinh khôi, năng lượng. Những buổi học, những cuộc trò chuyện và những kỷ niệm đầu tiên giữa chúng ta sẽ mãi ghi dấu trong tâm hồn mọi người xung quanh. Chặng đường tiếp theo, bạn bè, cộng sự hứa sẽ cố gắng, nỗ lực thay cả phần em cho tương lai phía trước".

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, tính đến 14/9, 31 người trong ngành giáo dục là nạn nhân của vụ cháy, gồm 2 giáo viên và 29 học sinh, trong đó có 13 học sinh tử vong. Giáo viên và các học sinh còn lại bị thương ở nhiều mức độ khác nhau.

Hướng dẫn chi tiết cách thoát hiểm khi cháy chung cư, nhà cao tầng.

Theo Công an Hà Nội, tính đến tối 13/9, ít nhất 56 người thiệt mạng, 37 người bị thương trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Vụ cháy được phát hiện lúc 23h50 ngày 12/9 tại chung cư mini ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Tại đây có 150 người sinh sống trong một diện tích khoảng 200m2. Cơ quan chức năng đang làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan, đồng thời tiếp tục khắc phục hậu quả.

Tác giả: NHI NHI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP