Trong nước

Hà Nội dừng các hoạt động vui chơi, giải trí để tưởng niệm nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Hà Nội tạm dừng các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí tổ chức từ ngày 14-9 đến 17-9 để tưởng niệm nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini.

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: DANH KHANG

Liên quan thảm họa cháy chung cư mini làm 56 người chết tại quận Thanh Xuân, để chia sẻ nỗi đau buồn, mất mát của các gia đình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do TP, các đơn vị thuộc TP, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tổ chức từ ngày 14-9 đến hết ngày 17-9.

Đồng thời, thống nhất các cơ quan, đơn vị từ TP đến cơ sở đồng loạt tổ chức mặc niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy vào lúc 8h ngày 18-9-2023.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một số lãnh đạo UBND quận thuộc TP Hà Nội cho biết đã nhận được chỉ đạo tạm dừng các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, thể thao... từ UBND TP Hà Nội trong vòng 4 ngày.

Trước đó, vụ cháy chung cư mini ở số 37 ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương xảy ra đêm 12-9.

Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh, chủ chung cư nơi xảy ra vụ cháy, về tội vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo điều 313 Bộ luật Hình sự.

Tác giả: Phạm Tuấn

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP