Nguồn tin của Báo Người Lao Động ngày 3-4 cho biết cơ quan chức năng tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa xử lý vi phạm hành chính đối với một nhân viên lái xe của Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO).
Xe buýt chở khách trong sân bay (ảnh minh họa) - Ảnh: Tô Hà |
Sự việc xảy ra ngày 20-3 vừa qua. Một nam nhân viên lái xe của SASCO đã vận hành, khai thác xe buýt chở khách trong sân bay không đúng quy định, quy trình, gây va chạm ngay trong khu bay. Cụ thể, nhân viên này nhận nhiệm vụ lái xe chở khách để đưa/đón khách từ nhà ga ra máy bay và ngược lại. Trong quá trình lùi xe vào khu vực cạnh ống lồng số 7 đón khách, lái xe đã không trả số xe về vị trí trung hòa, kéo thắng tay khiến chiếc đuôi xe va vào hàng rào inox trước cửa ga Vietjet, sát nhà ga quốc nội.
Đây là chiếc xe buýt cỡ lớn hiệu COBUS (xe của Đức) có sức chở hơn 100 người. Cú va chạm khiến chiếc xe chở khách bị nứt và vênh cản sau, còn hàng rào inox trước cửa ga bị vênh và bung ốc. Như vậy, lái xe đã vi phạm quy trình vận hành xe phục vụ hành khách tại sân đậu của SASCO. Đáng lưu ý là sau khi sự việc xảy ra, nhân viên lái xe không kịp thời báo cáo sự cố về đơn vị hoặc cơ quan chức năng theo quy định của văn hoá an toàn hàng không mà tiếp tục đưa khách ra bến 53.
Căn cứ tại điểm a khoản 2 Điều 11 Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không Miền Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhân viên lái xe với mức phạt tiền 7,5 triệu đồng. Do tính chất của vụ việc, nhân viên này còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung tước chứng chỉ trong thời hạn 1 tháng.
Tác giả: T.Hà
Nguồn tin: Báo Người lao động