Danh hiệu Văn Hoá

Xã Sơn Kim I công bố Quyết định và trao danh hiệu “Thôn văn hóa”

Ngày 26/10/2014, xã Sơn Kim I đã tổ chức lễ công bố Quyết định và trao bằng văn hoá cho các thôn đạt danh hiệu “Thôn văn hoá”. Đồng chí Nguyễn Thành Đồng – Chủ tịch UBMTTQ huyện, đồng chí Lê Nhật Tân – Trưởng Phòng Văn hoá và Thông tin huyện, lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã về dự

 
 Các đại biểu tham dự lễ công bố quyết định và trao bằng văn hoá
Hưởng ứng phong trào”Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”. Thời gian qua cấp uỷ Đảng, chính quyền xã Sơn Kim 1 đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo các thôn, xóm đẩy mạnh phong trào xây dựng GĐVH- Thôn văn hóa. Năm 2014, UBND huyện Hương Sơn đã quyết định công nhận danh hiệu “Thôn văn hóa” cho thôn Hà Trai, thôn Kim Cương 1, thôn Kim Cương 2, thôn Khe Dầu và thôn Trưng. Hiện nay, trên địa bàn xã có 9/9 thôn đã đạt danh hiệu “Thôn văn hoá” 1073 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá chiếm tỷ lệ 82,60%.Ngay sau Lễ công bố Quyết định và trao danh hiệu “Thôn văn hoá” tại UBND xã, thôn Kim Cương 2 đã tổ chức lễ rước và đón nhận danh hiệu “Thôn văn hóa” tại nhà văn hóa thôn.

Lãnh đạo trao bằng văn hoá cho 5 thôn

Theo báo cáo, thôn Kim Cương 2 có diện tích tự nhiên 430 ha; 155 hộ với 601 nhân khẩu. Trong đó có 116 hộ đồng bào theo đạo thiên chúa. Đời sống của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, trồng rừng và chăn nuôi. Trước đây, do phương thức sản xuất cũ, một số hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang vẫn còn tồn tại, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Những năm qua, cán bộ và nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, nhất trí, quyết tâm phấn đấu trở thành “Thôn văn hóa” bằng những việc làm cụ thể, từ đó cán bộ nhân dân trong thôn đã mạnh dạn vay vốn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp đem lại hiệu quả kinh tế và cho thu nhập ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện, tình làng nghĩa xóm thêm bền chặt, việc học tập của con em được quan tâm, tổ chức Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị trong thôn được củng cố. Số hộ nghèo trong thôn giảm, số hộ khá ngày càng tăng và không có hộ đói; 100% hộ trong thôn được sử dụng điện lưới quốc gia, tỷ lệ gia đình đạt văn hoá 85%; trên 100% hộ được dùng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 100% trẻ được huy động đến trường đúng độ tuổi, không có học sinh bỏ học; thôn không có hộ sinh con thứ 3 trở lên; thu nhập bình quân đầu người đạt 22,5 triệu đồng/người/năm, không có người vi phạm pháp luật. Nhân dân trong thôn thực hiện tốt các quy định về việc cưới, việc tang và lễ hội. Cảnh quan môi trường bảo đảm xanh, sạch, đẹp. Hoạt động của các đoàn thể thôn luôn đạt trong sạch vững mạnh.

Với kết quả và thành tích đã đạt được, thôn Kim Cương 2 đã vinh dự được UBND huyện Hương Sơn công nhận danh hiệu “Thôn văn hóa” năm 2014.

 Lễ rước bằng văn hoá của thôn Kim Cương 2

Phát biểu tại buổi lễ công bố Quyết định công nhận danh hiệu”Thôn văn hóa”, đồng chí Nguyễn Thành Đồng – Chủ tịch UBMTTQ huyện đã ghi nhận những kết quả trong thời gian qua của các thôn và mong muốn thời gian tới cán bộ và nhân dân các thôn Hà Trai, thôn Kim Cương 1, thôn Kim Cương 2, thôn Khe Dầu và thôn Trưng, tiếp thực hiện tốt phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cùng với cấp uỷ chính quyền xây dựng xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, đưa xã Sơn Kim I về đích trong năm 2014 thành công và bền vững.

Thế Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP