Danh hiệu Văn Hoá

Thôn 2 xã Xuân Lĩnh đón nhận danh hiệu thôn văn hóa

Thôn 2 xã nằm ở phía Đông Nam của xã Xuân Lĩnh, địa bàn dân cư chạy dọc theo sườn núi. Toàn thôn có 146 hộ, với 643 nhân khẩu, nhân dân phát triển kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, khai thác vật liệu xây dựng, trồng rừng và khai thác nhựa thông. Hưởng ứng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Trong những năm qua dưới sự  lãnh đạo của các cấp uỷ, chính quyền, cán bộ và nhân dân thôn 2 xã Xuân Lĩnh đã gặt hái được nhiều thành tích, kết quả quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhân dân trong thôn đã tích cực áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển ngành nghề từ đó đã góp phần nâng cao đời sống của nhân dân. Số hộ khá ngày càng tăng, số hộ nghèo giảm còn 7,28%. Hàng năm, tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm 2015 đạt trên 86%.

Ngày 26/4/2016, cán bộ, nhân dân thôn 2, xã Xuân Lĩnh đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu làng văn hóa cấp huyện và khánh thành nhà văn hóa thôn. Dự buổi lễ có đồng chí Bùi Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Hoàng Thị Hải- chủ nhiệm UBKT huyện ủy, lãnh đạo thường trực HĐND, UBND, phòng VHTT- TT và DL huyện, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương và đông đảo nhân dân thôn 2.
hatinh24h
Đồng chí Bùi Việt Hùng, PCT UBND huyện
Trao bằng công nhận đạt chuẩn văn hóa cho cán bộ và nhân dân thôn 2, Xuân Lĩnh

Bên cạnh đó làng còn luôn đi đầu trong việc thực hiện nghĩa vụ đóng góp với nhà nước, với địa phương trong việc vận động các gia đình, dòng họ thực hiện tốt hương ước quy ước của làng và vận động nhân dân chung sức xây dựng Nông thôn mới. Đặc biệt sự chỉ đạo của cấp ủy chi bộ, sự nỗ lực phấn đấu của Ban vận động xây dựng LVH thôn cùng toàn thể các gia đình, dòng họ, sự đồng tình ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và  những người con xa quê, thôn 2 đã đầu tư xây dựng nhà văn hóa thôn khang trang trên diện tích 200 m2 có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt với kinh phí trên 700 triệu đồng.

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua UBND huyện quyết định công nhận thôn 2 Xuân Lĩnh đạt danh hiệu LVH cấp huyện giai đoạn 2013-2015. Đây là một vinh dự lớn cho cán bộ và nhân dân thôn 2 nói riêng, xã Xuân Lĩnh nói chung.

Nhân dịp này thôn 2 đã phát động phong trào thi đua “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới” và đề nghị cán bộ, đảng viên, mọi người, mọi nhà, các dòng họ cùng toàn thể nhân dân tích cực thi đua, hưởng ứng cùng chung sức, đồng lòng xây dựng xã nông thôn mới thành công.

Về dự trao bằng và phát biểu tại buổi lễ Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng, đã biểu dương những thành tích mà cán bộ và nhân dân trong thôn đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới cán bộ và nhân dân thôn 2 tiếp tục thực hiện đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện  tốt các chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương, giữ gìn tốt tình hình trật tự an ninh trên địa bàn, từng bước nâng cao tinh thần đời sống cho nhân dân, quyết tâm thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Thanh Huyền- Đức Đồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP