Danh hiệu Văn Hoá

Thôn Đông Mỹ xã Vượng Lộc Đón nhận danh hiệu thôn văn hóa

Cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân thôn Đông Mỹ, xã Vượng Lộc vừa trọng thể tổ chức lễ đón nhận thôn văn hóa năm 2016. Về dự có đồng chí Nguyễn Quyết Tiến – UVBTV Huyện ủy, PCT HĐND huyện, đại diện các phòng ban liên quan.

Upload

Thôn Đông Mỹ có 194 hộ gia đình với 633 nhân khẩu, người dân chủ yếu thuần canh sản xuất nông nghiệp. Theo thống kê trong 3 năm toàn thôn huy động làm mới được 5,7km đường bê tông, 300m kênh tưới tiêu, xây dựng được 1 nhà văn hóa đạt chuẩn. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân cũng đã có những chuyển biến khá rõ nét, đến nay toàn thôn có 75 hộ giàu, 110 hộ khá; 181/194 hộ đạt gia đình văn hóa. Kinh tế phát triển nên bộ mặt nông thôn mới có nhiều khởi sắc, hầu hết các hộ đều mua sắm được các trang thiết bị đắt tiền phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày, con em được đến trường học tập đầy đủ, tình làng nghĩa xóm thường xuyên được củng cố; nhân dân trong thôn biết phát huy sức mạnh đoàn kết cùng nhau xây dựng thôn ngày càng phát triền về mọi mặt từ kinh tế, văn hóa xã hội đến an ninh quốc phòng. Theo đó 100% hộ gia đình có các phương tiện nghe nhìn, điện thắp sáng và sử dụng nước sạch; 96% có công trình phụ đạt tiêu chuẩn; có hệ thống điện chiếu sáng các đường liên thôn, liên gia. Lĩnh vực văn hóa – xã hội cũng được chú trọng với 1 sân bóng đá, 2 sân bóng chuyền; thực hiện tốt nếp sồng văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội… không có người sinh con thứ 3, tỷ lệ trẻ trong độ tuổi đến trường, phổ cập tiểu học, THCS đều đạt tỷ lệ 100%…

Upload

PCT HĐND huyện Nguyễn Quyết Tiến trao Quyết định Thôn văn hóa cho đại diện cấp ủy, chính quyền thôn Đông Mỹ

Ghi nhận những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong thôn, huyện Can Lộc đã quyết định trao tặng danh hiệu thôn văn hóa cho thôn Đông Mỹ. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm để bà con nhân dân trong thôn cùng đoàn kết, góp công, góp sức xây dựng thôn ngày càng khang trang xứng tầm với danh hiệu thôn văn hóa, góp phần đưa xã Vượng Lộc về đích NTM trong năm 2016.

Anh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP