Danh hiệu Văn Hoá

Xã Sơn Hòa đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân

Sáng nay(29/3), xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT ND. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước phong tặng, ghi nhận những đóng góp đặc biệt xuất sắc của nhân dân và lực lượng vũ trang xã Sơn Hòa trong 2 cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Về dự có đại diện lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Hương Sơn và con em Sơn Hòa trên mọi miền Tổ Quốc

Sơn Hòa là quê hương có truyền thống đấu tranh cách mạng. Trong 2 cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc đã có trên 5.000 lượt người con ưu tú hăng hái lên đường nhập ngũ, đi thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến. Ở hậu phương, cán bộ và nhân dân Sơn Hòa tích cực tham gia chăm sóc thương binh, nuôi giấu bộ đội. Những thời điểm địch đánh phá ác liệt, người dân Sơn Hòa đã sẵn sàng di cư lên miền núi để nhường nhà ở, cung cấp lương thực, thực phẩm cho các cơ quan, đơn vị về sơ tán, đóng góp nguyên vật liệu và tham gia ngày công xây dựng doanh trại bộ đội; Đồng thời, nhân dân tích cực lao động sản xuất, xây dựng hậu phương vững chắc, chi viện sức người, sức của cho chiến trường.

Đặc biệt trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhân dân và lực lượng vũ trang xã Sơn Hòa đã tham gia trên 500 trận, cùng với các đơn vị bắn rơi 12 máy bay Mỹ. Kết thúc 2 cuộc kháng chiến, Sơn Hòa có 151 liệt sĩ, 195 thương binh, 460 gia đình có công với nước, 12 Mẹ VNAH.

Trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ và nhân dân xã Sơn Hòa lại tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng quê hương và đã đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực về phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội. Đảm bảo chính trị ổn định, an ninh, quốc phòng được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, bộ mặt nông thôn từng bước đổi mới.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, đồng chí Võ Văn Phúc, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã trao Cờ và Bằng công nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND cho nhân dân và LLVT xã Sơn Hòa.

Đ/c Nguyễn Quốc Lập, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Lập, Bí thư huyện uỷ đã chúc mừng thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Sơn Hòa, đồng chí cũng mong muốn, Đảng bộ và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng, tập trung xây dựng quê hương ngày càng văn minh giàu đẹp và sớm trở thành một xã nông thôn mới.

Đ/c Võ Văn Phúc, Chủ tịch UBND huyện trao  tặng danh hiệu Anh hùng LLVT ND

Phát huy truyền thống Anh hùng,  Đảng bộ và nhân dân xã Sơn Hòa tiếp tục đoàn kết, sáng tạo vượt qua những khó khăn thử thách để xứng đáng với truyền thống Anh hùng LLVT ND.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:




Hương Hà/ Hương Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP