Nhân ái

Vừa mất vợ vì tai nạn giao thông, người đàn ông bất hạnh lại có nguy cơ mất chân vì không tiền điều trị

Đó là hoàn cảnh éo le của gia đình anh Nguyễn Văn Giang (SN 1971) ở Bản Sẩy, xã Bễ Triều (huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng). “Anh ơi”! - câu nói cuối cùng của người vợ gọi anh trong ngày tai nạn đến giờ vẫn không thể nào quên. chồng anh quay ngang rồi đổ xuống đường. Vợ anh bị xe đè lên mất tại chỗ.

Đó là vào lúc 1 giờ ngày 28/3/2019. Anh Giang đưa vợ ra bệnh viện cắt khối u ở tay của vợ, sau đó vào đón con đi học thì không may bị tai nạn giao thông. Bị chiếc xe đi cùng chiều tông vào, xe máy của vợ chồng anh quay ngang rồi đổ xuống đường. Vợ anh bị xe đè lên tử vong tại chỗ.

Cho đến giờ anh Giang vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ đến cái chết của vợ. ảnh PT

Anh Giang bị xe máy đè lên chân, chảy máu nhiều, anh cũng không biết là chân bị gẫy nên cố lôi chân ra để đến chỗ vợ. Lúc hai vợ chồng gặp nạn không có người cứu giúp, mãi về sau anh mới được đưa vào bệnh viện tỉnh cấp cứu trong tình trạng bị chấn thương hở phức tạp chân trái. Ngay sau khi sơ cứu ở tuyến tỉnh, anh Giang đã được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức do vết thương nặng.

Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, chứng kiến gia cảnh quá đỗi cơ cực này, bác sỹ và Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Việt Đức đã liên hệ với chương trình Vòng tay nhân ái của Báo Gia đình và Xã hội để nhờ giúp đỡ bệnh nhân có đủ điều kiện chữa trị.

Được biết, anh Giang đến với chị Nguyễn Thị Hòa khi đã ở tuổi 40. Đến với nhau khi đã lớn tuổi nhưng mãi 2 năm sau ngày cưới anh chị mới được làm cha, làm mẹ. Hai vợ chồng cùng làm công nhân mía đường, sau xin nghỉ lên biên giới Tà Lùng làm bốc vác, quét dọn.

Tai nạn giao thông bất ngờ đã cướp đi mạng sống của chị Hòa. Khi anh Giang đi viện điều trị, cô con gái 7 tuổi phải gửi nhờ nhà bác chăm sóc. Nhà anh chị neo người, bên ngoại ông bà mất cả, đằng nội nhà anh cũng nghèo khó nên chẳng hỗ trợ được bao. Những ngày qua, tiền điều trị cho anh Giang có được là từ tiền mọi người đến viếng vợ anh.

“Vợ mất tôi không lo được cho vợ lại phải dùng tiền viếng của vợ điều trị. Hôm qua mổ về mới biết tiền tạm ứng vào đây đã hết. Không có tiền tiêm giảm đau nên cả đêm tôi đành cắn răng chịu đựng. Anh trai tôi đang về lo thêm tiền không biết có xoay được không?” - anh Giang buồn rầu nói.

Sau tai nạn, chấn thương của anh Giang nặng cần phải điều trị dài ngày mà không có kinh phí. ảnh PT

Trao đổi về tình trạng của anh Giang, BS Đặng Trung Kiên (Khoa Phẫu thuật chấn thương chung, Bệnh viện Việt Đức) cho biết, bệnh nhân sau tai nạn giao thông bị gãy hở IIIC chân trái. Sau khi đến bệnh viện, bệnh nhân đã được mổ cấp cứu cắt lọc cơ đụng dập và cố định ngoại vi cẳng chân. Tuy nhiên, do tổn thương nặng, vết mổ diễn biến xấu nên bệnh nhân được mổ vạt cơ để cho phủ vùng xương cẳng chân bị lộ do cơ hoại tử. Sau mổ bệnh nhân tiến triển tốt.

“Trường hợp anh Giang bị tai nạn giao thông rất nặng, tổn thương phải mổ đi mổ lại nhiều lần. Điều may mắn là chân của bệnh nhân đã giữ được thành công. Một vài ngày nữa khi bệnh nhân ổn định cần phải lấy da vùng đùi xuống vá vào vùng khuyết da cẳng chân sau khi chuyển vạt cơ. Khi bệnh nhân ổn sẽ cho về tuyến dưới để tiện chăm sóc và giảm thiểu chi phí điều trị.

Dù đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, với tổn thương của bệnh nhân sẽ phải điều trị lâu dài kéo theo đó là chi phí rất tốn kém. Hoàn cảnh gia đình của bệnh nhân quá khó khăn, vợ lại mất tại chỗ sau tai nạn nên rất mong mọi người cùng chung tay cứu giúp họ” – BS Kiên cho hay.

Rồi đây tương lai của cả gia đình anh Giang sẽ ra sao thì chúng tôi cũng không hình dung hết được, nhưng hẳn đó là một hành trình đầy gian nan. Ít nhất bây giờ, chuyện lo kinh phí chạy chữa cho anh hồi phục đi lại cũng là bài toán khó chưa có lời giải đáp. Đó là chưa kể tương lai cô con gái của anh sẽ thế nào khi mà ở độ tuổi "trứng gà, trứng vịt" đã mất đi người mẹ và nếu không may người cha cũng không đi lại được bình thường?

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Văn Giang - xin gửi về:

Anh Nguyễn Văn Giang ở Bản Sẩy, xã Bễ Triều, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

Tác giả: Phương Thuận

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP