Hà Tĩnh ngày nay

Vụ thôn tự ý giữ lại gạo cứu đói ở Hà Tĩnh: Đã cấp hết gạo cho dân

Sau khi báo Dân Việt có bài phản ánh cán bộ thôn 4 xã Hương Liên tự ý giữ lại gạo cứu đói của người dân, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã chỉ đạo làm rõ. Ngay sau đó số gạo trên đã được cấp phát cho các hộ dân.

>> Hà Tĩnh: Thôn tự ý giữ lại gạo cứu đói của người dân

Trao đổi với PV ông Hoàng Công Lý – Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết: “Qua làm việc những nội dung như báo Dân Việt phản ánh là có. Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Hương Khê đã có công văn và chỉ đạo đoàn công tác của huyện tại xã Hương Liên phối hợp với địa phương này kiểm tra xác minh. Đến nay số gạo bị giữ lại tại nhà trưởng thôn đã được cấp hết cho người dân”.

vu thon tu y giu lai gao cuu doi o ha tinh: da cap het gao cho dan hinh anh 1

Công văn chỉ đạo của UBND huyện Hương Khê làm rõ nội dung báo Dân Việt phản ánh

“Tới đây UBND huyện Hương Khê cũng như UBND xã Hương Liên sẽ tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan để có hình thức kỷ luật thích đáng”, ông Lý nói.

Trước đó ngày 12.2, báo Dân Việt có bài phản ánh cán bộ thôn 4, xã Hương Liên, huyện Hương Khê đã tự ý giữ lại số gạo cứu đói được nhà nước cấp hỗ trợ Tết Đinh Dậu và đói giáp hạt năm 2017 của những hộ dân chưa hoàn thành các khoản đóng đậu cho thôn. Vì hoàn cảnh khó khăn, có hộ dân nhiều lần đến nhà bà thôn trưởng “xin” gạo cứu đói nhưng vẫn không được cấp nên phải đi vay gạo để ăn trong dịp Tết Đinh Dậu vừa qua.

Ngày 13.2, UBND huyện Hương Khê đã có công văn số 148/ UBND-VP về việc kiểm tra xử lý nội dung báo Dân Việt phản ánh. Nội dung công văn nêu rõ: UBND huyện Hương Khê giao cho UBND xã Hương Liên kiểm tra làm rõ nội dung báo đã phản ánh, kiểm điểm trách nhiệm những cán bộ xã và thôn có liên quan và báo cáo UBND huyện trước ngày 15.2.

vu thon tu y giu lai gao cuu doi o ha tinh: da cap het gao cho dan hinh anh 2

Trước đó, khi trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Đình, thương binh 3/4 (ngoài cùng bên trái) kể lại hoàn cảnh và cho biết không được cấp gạo cứu đói.

Đồng thời giao Phòng LĐTB&XH huyện Hương Khê hướng dẫn, chỉ đạo UBND xã Hương Liên kiểm tra xử lý các nội dung liên quan theo đúng quy định, tổng hợp báo cáo huyện trước ngày 16.2.

Báo cáo của UBND xã Hương Liên gửi huyện Hương Khê cho biết: “Qua kiểm tra, xác minh tại đơn vị thôn 4 có 135 hộ với 463 khẩu. Tổng số gạo được cấp về đơn vị thôn 4 là 6.945kg. Tính đến ngày 12.2.2017 xóm đã cấp được 6.405kg còn lại 540kg gạo. Thôn thừa nhận tạm giữ gạo của 9 hộ với 36 khẩu tại nhà bà xóm trưởng và đến ngày 15.2.2016, toàn bộ số gạo cứu đói của nhà nước hỗ trợ người dân dịp Tết Đinh Dậu và đói giáp hạt năm 2017 mà thôn giữ lại đã được cấp hết cho người dân”.

Nguyễn Duyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP