Xã hội

Vụ nữ sinh tử vong sau va chạm với ôtô: Nếu có việc cố tình làm sai lệch mẫu máu, phải khởi tố!

"Nữ sinh tử vong buổi sáng với kết quả giám định có nồng độ cồn trong máu" là chuyện khó có thể xảy ra

Một nữ sinh ở Ninh Thuận tử vong thương tâm khi va chạm với ôtô, sau đó gia đình nhận được kết quả giám định em có nồng độ cồn trong máu.

Hàng loạt vấn đề đặt ra trong sự việc này như nạn nhân có tiếng ngoan hiền, chưa từng sử dụng rượu bia; thời điểm tai nạn trước 8 giờ sáng thì đến "bợm nhậu" cũng khó có khả năng "nạp rượu" chứ đừng nói học sinh… Từ đó, gia đình bất bình và khiếu nại kết quả giám định.

Hiện trường vụ việc và xác nhận của hiệu trưởng về phẩm chất đạo đức của nữ sinh


Đặt vấn đề về câu chuyện trên, bạn đọc Hai Lúa Miền Tây cảm thán: "Chuyện khó thế mà cũng nghĩ ra được. Bái phục".

Độc giả Phạm Le cũng cho rằng học sinh nữ mà lại có nồng độ cồn khi đến trường, đề nghị các cấp lãnh đạo hãy cho điều tra thật kỹ vụ này.

Sau khi phân tích nữ học sinh học giỏi và ngoan hiền, tối đi với bạn bè nhưng chỉ uống nước lọc mang theo thì đây là người rất kỹ tính, bạn đọc Kim Tài không tin kết quả khẳng định nữ sinh có nồng độ cồn. "Yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ, có sai phạm thì phải phạt thật nặng, thật nghiêm. Riêng tôi phán đoán kết quả pháp y có vấn đề, trong đó có thời gian báo nồng độ cồn cho gia đình. Hơn nữa, người gây tai nạn sao lại không bị đo nồng độ cồn mà lại đo nồng độ cồn trong máu của nạn nhân khi không có gia đình chứng kiến…?"- Kim Tài viết.

Nhiều bạn đọc cho rằng nếu có việc cố tình làm sai lệch mẫu máu và kết quả đo nồng độ cồn thì phải khởi tố hình sự những người liên quan. Cơ quan chức năng cần công tâm, công khai, minh bạch làm rõ để đem lại niềm tin cho dư luận, làm yên lòng gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn này.

Tác giả: NGỌC KỲ

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP