Xã hội

Vụ nổ bình gas ở Hà Tĩnh: Phụ huynh học sinh nói gì?

Các cháu đang đứng xem phụ huynh rán xúc xích thì bất ngờ bình gas mini trên bếp phát nổ khiến dầu mỡ, gas bắn lên mặt, người các cháu gây ra bỏng nặng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các em đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cấp cứu

Liên quan tới vụ nổ bình gas khiến 7 học sinh ở trường Tiểu học Hộ Độ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị bỏng phải nhập viện, trao đổi với PV, anh T.Đ.H (bố của nạn nhân) cho biết, trước khi tổ chức hội chợ cho các cháu, nhà trường đã họp và được sự nhất trí từ các phụ huynh.

"Đây là một hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa giáo dục, trải nghiệm lớn. Nói là hội chợ cho học sinh nhưng thực chất phụ huynh mới là người làm tất cả mọi việc. Lúc xảy ra sự việc, các cháu đang đứng xem một số phụ huynh rán xúc xích thì bất ngờ bình gas mini trên bếp phát nổ khiến dầu mỡ, gas bắn lên mặt, người các cháu gây ra bỏng nặng. Vụ nổ chỉ là sự việc ngoài ý muốn, không ai mong đợi. Tôi không trách các thầy cô mà chỉ tập trung chăm sóc để con sớm bình phục”, anh H. kể lại.

Sau khi được điều trị giảm đau, truyền dịch, tra mỡ bỏng và băng phần bỏng ở tay, hiện sức khỏe, tâm lý của các bệnh nhân đã tạm ổn định.

Thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, trong 7 nạn nhân ở vụ nổ bình gas xảy ra tại hội chợ tại trường Tiểu học Hộ Độ, huyện Lộc Hà thì cháu Nguyễn Lê Hải Đăng (7 tuổi) bị bỏng nặng nhất, vết thương ảnh hưởng đến vùng mắt nên đơn vị đã cho chuyển ra Viện Bỏng quốc gia ở Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Ông Lê Quang Huệ, Phó chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Đảng ủy, UBND, Công an xã Hộ Độ đã lập tức có mặt, phối hợp với phụ huynh, giáo viên, phòng GD&ĐT đưa các cháu đi cấp cứu. Trước mắt, huyện hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu, riêng trường hợp học sinh chuyển tuyến ra Hà Nội cấp cứu thì được hỗ trợ 3 triệu đồng.

Trước đó, như đã đưa tin, sáng 5/2, trong quá trình Trường Tiểu học Hộ Độ tổ chức hội chợ tuổi thơ cho các em, không may một chiếc bếp gas mini phát nổ làm 7 học sinh tiểu học bị bỏng vùng mặt và tay, phải nhập viện.

Danh tính 7 nạn nhân của trường gồm các em: Lê Đình Toại (6 tuổi), Trần Đình Thiêm (6 tuổi), Trần Đình Đàm Vĩnh (7 tuổi), Phan Bảo Toàn (7 tuổi), Phan Hoàng Bảo Ngọc (7 tuổi), Lê Doãn Minh Nam (6 tuổi), Nguyễn Lê Hải Đăng (7 tuổi). Ngay sau đó, các em được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bỏng ở phần mặt, tay và cháy sém tóc trên đầu. Các em đều có biểu hiện hoảng loạn sau vụ nổ.

Tác giả: Khánh Linh

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP