Phản ánh đến Báo Gia đình & Xã hội, nhiều hành khách cho biết, sáng 28/6, chuyến bay VJ506 chặng Đà Nẵng – Hà Nội của Hãng hàng không Vietjet Air delay kéo dài nhiều tiếng đồng hồ.
“Theo lịch, chuyến bay của tôi sẽ khởi hành từ 7h55 ngày 28/6 nhưng sau đó bị delay nhiều giờ đồng hồ. Sau khi chờ đợi rất lâu chúng tôi mới được chuyển sang giờ bay lúc 11h55 và 11h50”, một hành khách cho biết.
Một hành khách khác bày tỏ sự bức xúc trước cách làm việc vô trách nhiệm của Hãng hàng không Vietjet Air. “Tôi đến sân bay rất sớm để làm thủ tục thì họ nói đã đổi tôi sang chuyến bay khuya ngày hôm sau vì lý do khai thác. Nhân viên Vietjet Air còn bảo sẽ bồi thường 300.000 đồng nhưng tôi đâu cần số tiền này bởi lịch làm việc với đối tác của tôi đã bị trễ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc”, người này nói.
Nhiều hành khách bức xúc vì bị Hãng hàng không Vietjet Air delay kéo dài nhiều tiếng đồng hồ. Ảnh cắt từ clip |
Trước đó, một số đại lý bán vé máy bay cũng đồng loạt cảnh báo khách hàng về tình trạng Vietjet đang hoãn, hủy chuyến dây chuyền. Các chặng bay đến và đi từ Hải Phòng, Hà Nội đều bị delay đồng loạt, thậm chí chuyển sang giờ bay ngày hôm sau.
Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, một phi công Vietjet Air cho biết, không riêng chuyến VJ506 chặng Đà Nẵng – Hà Nội bị delay nhiều giờ mà trong ngày rất nhiều chuyến bay khác cũng đã bị hủy hoặc đổi giờ bay.
|
Trước đó, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet Air đã xin Cục Hàng Không Việt Nam tạm thời tăng biên độ khoảng thời gian áp dụng từ 100 giờ lên 110 giờ bay trong 28 ngày đối với phi công gây bức xúc cũng như những nghi ngại về an toàn bay.
Theo phi công này, có rất nhiều lý do dẫn đến nhiều chuyến bay của Vietjet Air bị delay kéo dài trong đó có cả việc phi công đã bay quá giờ và không thể sắp xếp lịch bay.
Trước đó, trong hai ngày 14-15/6 vừa qua, các chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet từ các sân bay Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất đến các chuyến bay quốc tế như Đài Bắc, Bangkok... đồng loạt bị huỷ đã khiến nhiều hành khách thở dài ngao ngán, bức xúc với cảnh vật vờ chờ đợi tại sân bay. Nguyên nhân ban đầu được đưa ra là do thiếu tổ bay. Một số đại lý vé đã phát đi thông tin cảnh báo khách hàng về việc các chuyến bay của Vietjet sẽ hoãn và hủy chuyến dây chuyền. Các đại lý vé máy bay đã khuyên khách hàng nên nhận tiền bồi thường chậm chuyến bay ngại tại sân bay, tránh trường hợp giải quyết lâu ngày. Điều khiến nhiều hành khách bức xúc nhất là cách hành xử của hãng khi sự cố xảy ra, thay vì thông báo sớm hơn để hành khách chủ động thì Vietjet lại thông báo quá gấp. Hay, khi chuẩn bị đến giờ tàu bay khởi hành sau khi chậm chuyến, hãng này tiếp tục cho đổi giờ bay tới cả chục tiếng đồng hồ đã khiến nhiều người trở tay không kịp.
|
Tác giả: Cao Tuân
Nguồn tin: giadinh.net