Giáo dục

Trường mầm non Trung Quốc rửa bát đĩa của trẻ trong máng đi tiểu

Mới đây, một trường mầm non ở Trung Quốc gây phẫn nộ khi một phụ huynh quay được cảnh nhân viên phục vụ rửa bát đĩa và khay đựng thức ăn của trẻ trong máng đi tiểu.

Hình ảnh nhân viên trường mầm non rửa bát đĩa tại máng đi tiểu. Ảnh: SCMP.


Vụ việc xảy ra tại trường mầm non ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Theo đó, ngày 7/6, một phụ huynh đã đăng tải một clip ghi lại cảnh nhân viên của trường mầm non ngồi cạnh máng đi tiểu, bên cạnh là đống bát đĩa, khay đựng thức ăn của trẻ.

Sau đó, người này bắt đầu dùng vòi nước để rửa các vật dụng nói trên. Khay đựng thức ăn được để ngay xuống lòng máng đi tiểu. Chứng kiến cảnh tượng trên, nữ phụ huynh ngay lập tức chuyển con sang trường mầm non khác, The Paper đưa tin.

Ngay sau khi video được đăng tải, dư luận Trung Quốc đã có phản ứng dữ dội, buộc chính quyền thành phố mở cuộc điều tra liên ngành giữa Bộ Giáo dục, Cục Quản lý thị trường và Cơ quan Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm. Trường học ngay sau đó phải đóng cửa để phục vụ điều tra.

“Ở nhà, bọn trẻ được bố mẹ yêu thương nhưng khi đến trường, chúng lại bị đối xử như vật nuôi”, một người dùng mạng xã hội bình luận.

“Đây có phải là hành vi của con người không? Người rửa bát có phải là giáo viên không? Một trường mẫu giáo như vậy nên bị trừng phạt nghiêm khắc và đóng cửa vĩnh viễn", một người phẫn nộ.

Theo SCMP, vấn đề không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở các trường học Trung Quốc đã nhiều lần bị phanh phui.

Vài tuần trước, một trường đại học ở Đông Nam Trung Quốc trở thành tâm điểm sau khi một sinh viên tìm thấy đầu chuột trong đĩa thức ăn được phục vụ tại canteen của trường. Tuy nhiên, ban quản lý lại khẳng định đó là miếng cổ vịt.

Trước đó, năm 2021, một trường mẫu giáo ở tỉnh An Huy bị phanh phui việc cho trẻ ăn đồ ôi thiu. Những đứa trẻ sau đó đã bị tiêu chảy.

Tương tự, năm 2018, một trường mẫu giáo khác ở An Huy gây phẫn nộ vì cho học sinh ăn trứng gà thối và cơm bị mốc, khiến trẻ phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP