Thế giới

Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc dừng tập trận với Mỹ

Triều Tiên hôm nay kêu gọi Hàn Quốc dừng tập trận với Mỹ, gọi đây là nguồn cơn dẫn đến căng thẳng trên bán đảo.

Lính thủy đánh bộ Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung Foal Eagle với Mỹ tháng 3/2017. Ảnh: Reuters.

"Nếu nhà chức trách Hàn Quốc thực sự muốn hòa bình và giảm căng thẳng, trước tiên, họ nên dừng mọi hoạt động quân sự cùng với Mỹ chống lại anh em (miền bắc) của họ", Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận đảng Lao động Triều Tiên hôm nay cho biết trong một bài bình luận.

Theo tờ báo, các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn quy mô lớn, nhằm đe dọa và tấn công Triều Tiên, là nguyên nhân chính dẫn đến căng thẳng Hàn - Triều, đẩy bán đảo vào tình trạng nguy hiểm, khó đoán.

"Hai miền bán đảo Triều Tiên không thể loại bỏ đối đầu, mất niềm tin và hướng đến thống nhất trong tình trạng căng thẳng quân sự kéo dài", bài bình luận cho biết.

Lời kêu gọi được đưa ra sau khi Hàn Quốc và Triều Tiên ngày 9/1 tổ chức đối thoại, lần đầu tiên sau hơn hai năm. Hai miền nhất trí sẽ tổ chức đối thoại quân sự để giảm căng thẳng.

Trước đó, Washington và Seoul quyết định hoãn tập trận chung đến khi thế vận hội mùa đông, từ 9 đến 25/2, và thế vận hội dành cho người khuyết tật, từ 9 đến 18/3, tổ chức tại Pyeongchang, Hàn Quốc, kết thúc. Triều Tiên sẽ cử đoàn vận động viên, quan chức cùng cổ động viên dự thế vận hội.

Tác giả: Như Tâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP