Thế giới

Tổng thống Putin: Tôi lẽ ra đã trở thành một luật sư

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có những chia sẻ với đài truyền hình quốc gia của Trung Quốc về những lựa chọn nghề nghiệp của mình trước khi trở thành một trong những nguyên thủ quyền lực nhất thế giới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters)

RT cho biết, Tổng thống Putin mới đây đã có cuộc trả lời phỏng vấn với đài truyền hình Trung Quốc. Khi được hỏi liệu ông sẽ làm công việc gì nếu như những năm 1990 ông không bước vào chính trường, ông Putin cho biết, ông có thể đã trở tình một điệp viên hoặc một luật sư.

"Tôi từng làm việc trong tình báo Liên Xô. Tôi đã có một nghề. Nhưng tôi tốt nghiệp Đại học St. Petersburg, khoa luật vì vậy về lý thuyết tôi lẽ ra đã trở thành một luật sư", Tổng thống Putin nói.

Hồi đầu năm nay, ông Putin cũng từng tâm sự, ông suýt trở thành một tài xế taxi vào năm 1995. Thời điểm đó, ông Putin được biết đến là "cánh tay phải" của ông Anatoly Sobchak. Khi ông Sobchak thất cử, ông Putin cũng từ chối làm việc trong chính quyền St.Petersburg và đã có ý định lái taxi để mưu sinh.

Giờ đây, dù ông Putin mới chỉ bắt đầu nhiệm kỳ 6 năm nhưng không ít người đặt câu hỏi liệu nhà lãnh đạo Nga sẽ làm gì sau khi mãn nhiệm. Một số ý kiến cho rằng, ông Putin có thể trở thành lãnh đạo một tập đoàn, hoặc chủ tịch Ủy ban Olympics quốc tế, hoặc một vị trí có tính chất lễ nghi.

Chia sẻ về các hoạt động giải trí ngoài giờ làm việc, ông Putin cho biết: "Tôi dành 2-2,5 tiếng mỗi ngày để chơi thể thao. Tôi cũng tập thể hình, bơi lội và thi thoảng chơi khúc côn cầu".

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP