Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc chỉ thị hành động sau vụ Triều Tiên bắn tên lửa


Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ngày 2/11 lên án vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, đồng thời chỉ thị quân đội nhanh chóng hành động để buộc Triều Tiên phải trả giá cho các hành động khiêu khích.

Tổng thống Hàn Quốc chủ trì cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh Quốc gia. Ảnh: Yonhap


Phát biểu tại cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vào sáng 2/11, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol kêu gọi quân đội nước này duy trì tư thế sẵn sàng chống lại các hành động khiêu khích liên tiếp ở cấp độ cao của Triều Tiên.

Trước đó, Triều Tiên đã phóng ba tên lửa đạn đạo tầm ngắn về vùng biển phía Đông, một trong số chúng rơi gần lãnh hải Hàn Quốc. Quân đội Hàn Quốc cho biết đây là "lần đầu tiên" một tên lửa do Triều Tiên phóng rơi xuống khu vực phía Nam hải giới tranh chấp gần lãnh hải Hàn Quốc.

Phía Hàn Quốc nhận định đây là hành động khiêu khích chưa từng có kể từ khi hai nước công nhận Đường ranh giới phía Bắc (NLL) - một biên giới thực tế trên biển giữa hai nước, từ đó coi đây là sự xâm phạm lãnh thổ.

“Tổng thống Yoon Suk-yeol đã chỉ đạo nhanh chóng thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để đảm bảo Triều Tiên phải trả giá rõ ràng cho hành động khiêu khích của mình", văn phòng Tổng thống cho biết trong một tuyên bố.

Tổng thống cũng chỉ thị quân đội duy trì trạng thái sẵn sàng để bảo vệ cuộc sống và sự an toàn của người dân và sẵn sàng chống lại khả năng xảy ra các hành động khiêu khích cấp độ cao bổ sung của Triều Tiên trong tương lai.

Vụ phóng mới nhất của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận không quân chung quy mô lớn mang tên “Vigilant Storm” kéo dài trong 5 ngày (từ ngày 31/10 đến ngày 4/11), huy động 240 máy bay chiến đấu tàng hình F-35A và F-35B.

Triều Tiên đã lên án tất cả các cuộc tập trận quân sự của liên quân Mỹ - Hàn và coi đây là sự chuẩn bị cho âm mưu xâm lược nước này.


Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP