Tin Hà Tĩnh

Tiến độ thi công Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8A thế nào?

Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8A và phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2024.

Nhà thầu thi công một dự án cải tạo, nâng cấp đường Quốc lộ. (Ảnh: PV/Vietnam+)


Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8A sẽ được gia hạn hoàn thành vào năm 2024.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8A đoạn Km37-Km85+300 (từ thị trấn Phố Châu đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh) được Thủ tướng Chính phủ gia hạn thời gian thực hiện và giải ngân đến năm 2023.

Trong quá trình thực hiện, Bộ Giao thông Vận tải khẳng định đã chủ động, tích cực phối hợp với địa phương và các cơ quan liên quan để đẩy nhanh công tác bàn giao mặt bằng, đặc biệt là các phạm vi vướng mắc thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.

Tuy nhiên, đến tháng 7/2023, dự án mới được bàn giao mặt bằng sạch để tiếp tục thi công, nên không thể hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2023. Đến nay, dự án đã hoàn thành 7/12 gói thầu xây lắp; đang tiếp tục thực hiện các hạng mục còn lại, thuộc phạm vi vướng mặt bằng mới được bàn giao của 5/12 gói thầu xây lắp.

Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi, tăng ca, tăng kíp, để phấn đấu đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình thuộc phạm vi mặt bằng mới được chuyển đổi đất rừng; phấn đấu thi công hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2024.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8A đoạn Km37-Km85+300 (từ thị trấn Phố Châu đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo) được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 3051/QĐ-BGTVT ngày 22/10/2010, phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 1061/QĐ-BGTVT ngày 29/5/2020, khởi công vào năm 2014 và dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.662,9 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước. Do gặp khó khăn về nguồn vố, dự án được phân đoạn đầu tư theo diện ưu tiên làm trước những đoạn qua cấp thiết, đoạn có nguy cơ mất an toàn giao thông. Vì vậy, các gói từ 1-3 (XL1, XL2, XL3) đã đưa vào sử dụng từ năm 2016. Các gói còn dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác tháng 6/2024.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, sau khi dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 8A được hoàn thành sẽ giúp phương tiện giao thông từ thị trấn Phố Châu lên cửa khẩu Cầu Treo thuận lợi hơn. Thời gian di chuyển trên tuyến sẽ giảm một nữa khoảng 1,5 tiếng thay vì phải mất gần 3 tiếng như hiện nay.

Bên cạnh đó, dự án nâng hoàn thành sẽ góp phần phát triển giao thương buôn bán cho nhân dân trong khu vực cũng như thúc đẩy giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế giữa Việt Nam với các nước./.

Tác giả: Việt Hùng

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP