Chăm sóc sức khỏe

Thái Nguyên: Đi ăn cỗ cưới, 17 người phải nhập viện nghi do ngộ độc

Sau khi đi ăn cưới trở về nhà, nhiều người có biểu hiện nôn mửa, chóng mặt, đau bụng phải nhập viện để điều trị.

Ngày 15/3, trao đổi với PV, ông Dương Văn Hanh – Bí thư xã Ký Phú (huyện Đại Từ, Thái Nguyên) đã xác nhận sự việc hàng chục người dân trên địa bàn nghi bị ngộ độc sau khi ăn cỗ đám cưới.

Theo thông tin ban đầu, ngày 12/3, sau khi đi ăn cỗ cưới tại một gia đình thuộc xã Ký Phú, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên trở về nhà, nhiều người có biểu hiện ngộ độc và phải nhập viện.

“Sự việc xảy ra ở một đám cưới trên địa bàn xã Ký Phú hôm 12/3. Buổi chiều hôm đó, sau khi ăn cưới xong thì một số người dân có biểu hiện nôn mửa, chóng mặt, đau bụng, đi vệ sinh nên nhanh chóng được đưa đến trạm y tế xã và bệnh viện để thăm khám”, ông Hanh cho biết.

Các trường hợp bị ngộ độc sau khi nhập viện điều trị đã trở về nhà (Ảnh minh họa)

Ông Hanh cho biết thêm: “Ngay hôm xảy ra sự việc, chúng tôi đã có báo cáo lên các cơ quan chức năng y tế, công an huyện Đại Từ. Tiếp nhận thông tin, các cơ quan chức năng đã khẩn trương xuống hiện trường để lấy mẫu thức ăn đưa đi xét nghiệm”.

Theo ông Hanh, tổng số những người có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm ở đám cưới là 17 người dân của nhiều xã khác nhau như Vạn Thọ, Ký Phú, Bình Thuận…

Tuy nhiên, tất cả các trường hợp được đưa đến trạm y tế xã, lên bệnh viện huyện Đại Từ thăm khám đã được về nhà, sức khỏe của họ đều ổn định trở lại và không có ai bị nặng, dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ sự việc.

Quốc Hùng/Theo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP