Thế giới

Thái Lan bắn 21 phát đại bác chào đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao đã tới Bangkok vào ngày 16/11, bắt đầu thăm chính thức Thái Lan và dự hội nghị APEC 2022.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đã ra sân bay đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và đoàn đại biểu Việt Nam tại sân bay Không quân Hoàng gia Thái Lan, thủ đô Bangkok. Thái Lan cũng bắn 21 phát đại bác chào mừng Chủ tịch nước.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc là nhà lãnh đạo đầu tiên trong số lãnh đạo các nền kinh tế thăm chính thức Thái Lan nhân dịp Hội nghị các Nhà Lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29 được tổ chức tại Bangkok.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân được Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đón tiếp khi tới Bangkok. Ảnh: Cảnh Toàn.

Lễ đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn cấp cao vào trưa ngày 16/11. Ảnh: Nguyễn Hồng.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Sân bay Không quân Hoàng gia Thái Lan. Ảnh: TTXVN.

Chính phủ Thái Lan tổ chức nghi thức bắn đại bác chào đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân sang thăm chính thức Vương quốc Thái Lan tại Sân bay Không quân Hoàng gia. Ảnh: TTXVN.

Kiều bào, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân. Ảnh: TTXVN.

Đây là chuyến thăm Thái Lan đầu tiên của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trên cương vị mới và cũng là chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo chủ chốt Việt Nam tới Thái Lan từ sau Đại hội XIII và sau đại dịch Covid-19, khi Việt Nam nối lại các chuyến thăm cấp cao tới các nước, nhất là các nước láng giềng, thể hiện việc triển khai tích cực đường lối đối ngoại của Đại hội XIII.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hai nước hướng tới kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược năm 2023.

Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura cho biết trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Thái Lan Prayut Chanocha và sẽ yết kiến ​​Quốc vương Thái Lan.

Trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ có nhiều hoạt động cả đa phương và song phương. Chủ tịch nước sẽ cùng các nhà lãnh đạo và trưởng đoàn từ 21 nền kinh tế thành viên có 2 phiên thảo luận sâu về tình hình và các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh phục hồi kinh tế và thúc đẩy tăng trưởng cân bằng, bền vững và bao trùm.

Chủ tịch nước cũng sẽ tham dự phiên đối thoại cùng các khách mời của Hội nghị để thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại và phối hợp hành động giữa APEC với các khu vực bên ngoài.

Đồng thời, Chủ tịch nước được mời làm diễn giả chính và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2022 và sẽ cùng các Nhà Lãnh đạo APEC đối thoại với đại diện cộng đồng doanh nghiệp APEC.

Tác giả: Cảnh Toàn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP