Trong nước

Chủ tịch nước gửi điện chia buồn thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon

Chủ tịch nước ngày 30/10 gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới tổng thống Hàn Quốc và gia đình các nạn nhân sau khi được tin xảy ra vụ giẫm đạp nhiều thương vong tại Seoul.

Bó hoa được đặt gần hiện trường thảm kịch ở Itaewon. Ảnh: Reuters.

Được tin vụ việc giẫm đạp xảy ra tại phường Itaewon, quận Yongsan, thành phố Seoul, Hàn Quốc làm nhiều người thiệt mạng và bị thương, ngày 30/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Tổng thống Yoon Suk Yeol và gia đình các nạn nhân, TTXVN đưa tin.

Theo công bố chính thức từ ông Choi Seong Beom - người đứng đầu sở cứu hỏa Yongsan, ít nhất 151 người thiệt mạng trong thảm kịch tối 29/10 ở Itaewon, trong đó có 19 người nước ngoài.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang xác minh thông tin một công dân Việt Nam có thể đã thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp tại Itaewon, Seoul.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh thông tin trên, yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Cục Lãnh sự sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và Hàn Quốc sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP