Văn hoá Dân gian

Sôi nổi ngày hội đua thuyền truyền thống trên sông Ngàn Phố

Tham gia giải có 4 đội đua đến từ các địa phương, đơn vị có truyền thống làm nghề sông nước gồm: Sơn Giang, thị trấn Phố Châu, Sơn Tân và HTX Sông Hương. Mỗi đội đua có 15 vận động viên. Các đội phải trải qua 2 vòng đua với quãng đường 1.200m.

Sáng ngày(18/2), huyện Hương Sơn đã tổ chức giải đua thuyền truyền thống trên sông Ngàn Phố.

hatinh (2)

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao cờ lưu niệm cho các đội

Đây là ngày hội truyền thống của huyện Hương Sơn có từ lâu đời gắn với nét đẹp văn hoá của người dân vùng sông nước. Một thời gian khá dài bị mai một trong 3 năm trở lại đây, giải đua thuyền truyền thống đã được khôi phục trở lại và thường được tổ chức vào dịp đầu Xuân.

Ngày hội đua thuyền đã thu hút hàng nghìn người dân khắp các địa phương về tham gia reo hò, cổ vũ cho những tay chèo trổ tài trong ngày hội đua thuyền truyền thống. Không khí ngày càng náo nhiệt bởi sự cạnh tranh quyết liệt của các đội, nhất là 2 đội Sơn Tân và thị trấn Phố Châu tranh giải nhất, nhì.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống, góp phần nâng cao sức khoẻ, rèn luyện kỹ năng cho người dân vùng sông nước Hương Sơn.

Kết thúc các cuộc đua, đội thuyền thị trấn Phố Châu giành giải nhất, giải nhì được trao cho đội Sơn Tân; 2 đội HTX Sông Hương và đội Sơn Giang đồng giải ba.

Trao giải nhất (bên trái) cho đội Thị trấn Phố Châu và giải nhì (bên phải) cho đội Sơn Tân

Trao hoa và quà cho các đội tham gia

Một số hình ảnh tại ngày hội đua thuyền:

Hương Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP