Thế giới

Sợ xét nghiệm COVID-19 không thể về quê ăn Tết, người đàn ông có hành động dại dột này trên đường cao tốc

Một người đàn ông Trung Quốc nhảy ra khỏi ô tô đang chạy trên cao tốc ở Trung Quốc vì nghĩ mình mắc COVID-19 và không thể vượt qua cuộc xét nghiệm sàng lọc để được về quê đón Tết.

Cảnh tượng người đàn ông nhảy khỏi ô tô đang chạy trên cao tốc ở Quý Châu, Trung Quốc.


Cuối tuần qua, trang tin KNews đăng video ghi lại cảnh một người đàn ông họ Shi, đang quấn chăn và được cảnh sát đưa lên xe cứu thương, sau khi nhảy ra khỏi ô tô đang chạy trên cao tốc ở Quý Châu, tây nam Trung Quốc. Người đàn ông được cho là chỉ bị thương nhẹ sau hành động dại dột trên.

Theo truyền thông địa phương, Shi khai với cảnh sát rằng anh ta cảm thấy lo lắng mấy ngày qua vì nghĩ rằng mình có thể đã mắc COVID-19. Cảnh sát sau đó cho truyền thông hay, tâm lý của Shi gần đây không ổn định và bột phát có ý định tự tử trên đường về quê.

"Anh ta cần được điều trị tâm lý, anh ta có vẻ rất căng thẳng thời gian gần đây", một người dùng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc bình luận.

Trung Quốc đang nỗ lực đối phó với COVID-19 trước kỳ nghỉ Tết âm lịch. Thời gian gần đây, số ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng ở nước này đã giảm rõ rệt, nhưng hiện Trung Quốc vẫn còn tới 10 vùng có nguy cơ cao và 57 khu vực có nguy cơ vì dịch.

Trung Quốc đang đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine để đối phó đại dịch. Theo số liệu công bố hôm 4/2, Trung Quốc đã hoàn thành tiêm phòng COVID-19 cho khoảng 31 triệu người. Nước này đặt mục tiêu tiêm phòng cho 50 triệu người trước Tết âm lịch.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP