Tin Hà Tĩnh

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh xác minh, kiểm tra một sự việc chưa cấp sổ đỏ

Báo PLVN vừa nhận được Công văn 4060/STNMT-ĐĐ1 của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Hà Tĩnh trả lời đơn của tập thể người dân đang sinh sống tại khu tái định cư Tân Phúc Thành I (xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh) do Báo PLVN chuyển đến.

Ảnh minh họa

Tại đơn, các hộ dân cho biết: Năm 2010, phục vụ dự án Formosa, các hộ dân di dời theo chính sách của tỉnh. Đến nay trong tổng số 280 hộ di dời đợt 1 thì còn gần 100 hộ dân chưa được cấp sổ đỏ trên diện tích đất tái định cư mới. Các hộ dân này cho biết, khi mới làm nhà ở, chưa kịp ổn định đời sống thì đã bị yêu cầu tháo dỡ các công trình vừa hoàn thành với lý do thiếu tính pháp lý. Việc cấp sổ đỏ bị kéo dài, nảy sinh nhiều vấn đề bất cập dẫn đến bức xúc, khiếu kiện kéo dài nhưng chưa được xử lý thỏa đáng.

Công văn do Phó Giám đốc Sở, ông Nguyễn Ngọc Hoạch ký, cho biết: Theo khoản 2 Điều 105 Luật Đất đai 2013; các Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai và các Thông tư, hướng dẫn của Bộ TN&MT; việc cấp sổ đỏ lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân thuộc thẩm quyền của UBND TX Kỳ Anh.

Căn cứ khoản 2 Điều 20 Thông tư 05/2021/TT-TTCP, Sở đã chuyển văn bản của Báo PLVN đến UBND thị xã Kỳ Anh để kiểm tra, xác minh trả lời cụ thể cho người dân; tổng hợp báo cáo kết quả gửi Báo PLVN và Sở TN&MT để theo dõi.

Tác giả: Hồng Thương

Nguồn tin: Báo PLVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP